Friday, 19/04/2024 | 22:40 GMT+7

Nhà máy xi măng của Anh chuyển đổi sử dụng nhiên liệu từ rác thải

09/06/2015

Công ty Hope Construction Materials, nhà sản xuất xi măng lớn nhất nước Anh, vừa chuyển đổi thành công từ sử dụng nhiên liệu hoá thạch sang nhiên liệu rác thải với định mức 50% tiêu thụ điện năng.

Công ty Hope Construction Materials, nhà sản xuất xi măng lớn nhất nước Anh, vừa chuyển đổi thành công từ sử dụng nhiên liệu hoá thạch sang nhiên liệu rác thải với định mức 50% tiêu thụ điện năng.

Để thực hiện quá trình này, công ty đã xây dựng một giải pháp để lưu trữ, vận chuyển, đo lường và phun nhiên liệu chất thải rắn trong hai lò sản xuất của mình tại Derbyshire. Theo đó, một loạt các cải tiến đã được thực hiện, bao gồm: lắp đặt hệ thống thu nhiên liệu dài 350 mét và hệ thống lưu trữ dạng cửa đẩy; thay thế đường băng chuyền mới hiệu quả năng lượng; vận hành tháp xử lý nhiên liệu mới với nam châm dạng trụ và màng lọc hình sao; tích hợp hệ thống phun khí nén vào lò đốt chính.

Hệ thống này góp phần tạo nên một môi trường ổn định cho hoạt động chuyển đổi rác thải rắn thành nhiên liệu, giảm thiểu sự tích tụ cặn thải trong lò đốt. Từ đó, cung cấp một giải pháp năng lượng hiệu quả, bền vững, có tính linh động cao với biên độ xử lý đa dạng về nguồn sản phẩm đầu vào cho các cơ sở sản xuất công nghiệp trong tương lai, thay vì phải xây dựng những tháp đun nước đầy tốn kém như trong quá khứ.

Matt Drew, Chủ nhiệm dự án cho biết, quá trình lắp đặt nêu trên đã được tiến hành theo nguyên tắc đảm bảo hoạt động của nhà máy luôn được diễn ra một cách trơn chu và xảy ra ít sự cố. Đồng thời, khu vực bảo trì được đặt ở bên ngoài, nhằm hạn chế tối đa sự gián đoạn của hệ thống.

Công suất hoạt động của nhà máy giờ đây có thể đạt 5 tấn xi măng mỗi giờ, cao hơn trước đây trong khi hạn chế đến 50% lượng tiêu thụ nhiên liệu hoá thạch. Những lo ngại về việc xử lý 80 nghìn tấn chất thải cũng đã được giải quyết triệt để mà không gây ô nhiễm môi trường và phát thải khí các-bon.

Anh Tuấn (Theo Click Green)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện