Friday, 29/03/2024 | 19:36 GMT+7

Denver, Mỹ thực hiện tiết kiệm năng lượng trong các công trình xây dựng

31/03/2016

Được biết, việc triển khai chỉ thị mới này sẽ được chia làm hai giai đoạn.

Nhằm tăng cường hiệu quả năng lượng trong các công trình xây dựng, chính quyền thành phố Denver, tiểu bang Colorado (Mỹ) đã ra một chỉ thị mới về vấn đề này dựa trên những đạo luật đã được Hội đồng Pháp luật Quốc tế về an toàn và hiệu quả năng lượng thông qua năm 2015.

Theo đó, Đạo luật Bảo tồn Năng lượng Quốc tế (IECC) và Đạo luật Công trình xây dựng hiện hành Quốc tế (IEBC) sẽ được tích hợp trong chỉ thị mới của chính quyền thành phố Denver với kỳ vọng sẽ cải thiện hiệu quả năng lượng cho cả các dự án xây dựng mới lẫn cải tạo công trình hiện có. Việc thực thi IEBC sẽ giúp cho quá trình sửa chữa nhà ở trở nên đơn giản hơn, đồng thời cắt giảm đáng kể chi phí, trong khi IECC có tác dụng hỗ trợ nâng cao hiệu quả năng lượng của các công trình mới lên 25% so với các toà nhà hiện hành.

Một điểm đáng chú ý là, các đạo luật này đều đã được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế của thành phố Denver với những giải pháp được xây dựng sau một quá trình lấy ý kiến công khai của các nhà sản xuất công nghiệp và nhà thầu xây dựng về bản dự thảo của chính quyền thành phố. Được biết, việc triển khai chỉ thị mới này sẽ được chia làm hai giai đoạn: Từ tháng 3 đến tháng 9 năm 2016 là giai đoạn có tính tự nguyện. Theo đó, các công trình xây dựng được phép lựa chọn xây theo chỉ thị cũ về hiệu quả năng lượng năm 2011 hoặc chỉ thị mới năm 2016. Giai đoạn 2 bắt đầu từ sau ngày 12 tháng 9 năm 2016. Từ thời điểm này trở đi, toàn bộ các dự án xây dựng tại thành phố Denver đều phải áp dụng Đạo luật Xây dựng 2016.

Duy Nguyễn (Theo Buildings)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện