Friday, 29/03/2024 | 13:24 GMT+7

Tăng cường TKNL nhờ theo dõi hóa đơn tiền điện của hàng xóm

10/08/2016

Peco Energy Co, công ty cung cấp điện năng của Mỹ vừa triển khai một chương trình cho phép khách hàng của mình xem hóa đơn tiền điện của những người hàng xóm.

Peco Energy Co, công ty cung cấp điện năng của Mỹ vừa triển khai một chương trình cho phép khách hàng của mình xem hóa đơn tiền điện của những người hàng xóm. 

Peco thực hiện chương trình này với 260.000 khách hàng.  Họ coi đây là một thử nghiệm xã hội nhằm mục đích khuyến khích khách hàng học tập theo hàng xóm và cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ. 

Mùa hè năm nay, công ty Peco đã phát báo cáo về tình hình sử dụng năng lượng đến một phần tư trong số 1,6 triệu khách hàng của mình. Bản báo cáo này có nhiều đồ thị, biểu đồ chỉ rõ lượng điện năng mà khách hàng đã tiêu thụ so với mức trung bình mà các hộ gia đình lân cận sử dụng. 

"Chúng tôi muốn tìm hiểu xem liệu loại chương trình này có thể thúc đẩy khách hàng áp dụng các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hay không. Và nếu câu trả lời là có thì chúng tôi có nên mở rộng chương trình này đến những khách hàng còn lại hay không", ông Ben Armstrong, phát ngôn viên của Peco cho biết. 

Các nghiên cứu về các chương trình sửa đổi hành vi tương tự cho thấy rằng khách hàng cắt giảm được 2% lượng điện năng tiêu thụ để tiến gần hơn đến mức năng lượng trung bình được đưa ra trong báo cáo. 

Chương trình này là một phần trong kế hoạch tiết kiệm năng lượng kéo dài 5 năm của Peco. Công ty đã bỏ ra 427 triệu đô la (325 triệu bảng Anh) để thực hiện kế hoạch này. Kế hoạch cũng đã được Ủy ban dịch vụ công cộng Pennsylvania phê duyệt. 

Ủy ban dịch vụ công cộng Pennsylvania cho biết đến năm 2021, Peco cần phải cắt giảm khoảng 2 triệu MWh điện và giảm thiểu 161 MW phụ tải đỉnh. Tất cả các công ty năng lượng lớn của bang Pennsylvania đều phải thực hiện các mục tiêu cắt giảm tiêu thụ năng lượng này. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News) 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện