Friday, 19/04/2024 | 19:39 GMT+7

Hà Giang: Tổ chức truyền thông tiết kiệm điện linh hoạt

29/07/2020

Hà Giang đặt mục tiêu trong giai đoạn 2020 - 2025 tiết kiệm 20% tổng điện năng chiếu sáng công cộng.

Hà Giang đặt mục tiêu trong giai đoạn 2020 - 2025 tiết kiệm 20% tổng điện năng chiếu sáng công cộng.    

Chính sách kịp thời

Nhằm thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã ra văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp với ngành điện xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch tiết kiệm điện cho cơ quan, đơn vị; đảm bảo hàng năm tiết kiệm tối thiểu 5% tổng điện năng tiêu thụ trong năm.

Cán bộ, công nhân viên PC Hà Giang hưởng ứng chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện

Đối với các tổ chức, cá nhân quản lý vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng, hệ thống chiếu sáng cho mục đích quảng cáo, trang trí ngoài trời… tổ chức triển khai kế hoạch tiết kiệm 20% tổng điện năng tiêu thụ trong giai đoạn 2020 - 2025.

Các hộ dùng điện sinh hoạt và cơ sở kinh doanh, dịch vụ, sử dụng thiết bị điện có hiệu suất cao, thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện; các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào cao điểm buổi tối của hệ thống điện theo yêu cầu ngành điện.

Hà Giang cũng yêu cầu doanh nghiệp sản xuất cần xây dựng giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải; xây dựng kế hoạch sản xuất phù hợp, hạn chế tối đa việc huy động thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm…

Đẩy mạnh tuyên truyền

Trước nhu cầu về điện ngày càng tăng cao, những năm qua, cùng với các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Giang luôn xác định công tác tuyên truyền và thực hiện tiết kiệm điện là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Vì vậy, tuyên truyền giải pháp thực hành tiết kiệm điện được thực hiện sâu, rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm của nhân dân trong tỉnh; đồng thời hướng tới mục tiêu quan trọng là đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia.

Thông qua các hoạt động như: Hưởng ứng Chiến dịch "Giờ Trái đất"; phát động Chương trình thi đua "Gia đình tiết kiệm điện"; "Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện"… nhận thức về sử dụng điện tiết kiệm trong các cơ quan đoàn thể, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn từng bước được nâng cao.

Ông Bùi Minh Đại - Phó giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang - cho biết: Đầu năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chúng tôi đã tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện đến cộng đồng xã hội và người dân bằng nhiều hình thức như: Loa phát thanh lưu động tại khu, phố, xóm, xã, chợ phiên vùng cao; treo băng zôn, khẩu hiệu tại trụ sở điện lực các huyện, thành phố, các trục chính của thành phố; phát 3.000 tờ rơi; phối hợp với chính quyền, các cấp, ngành xây dựng phương án tiết giảm công suất sử dụng điện; vận động cơ sở kinh doanh tắt biển hiệu, biển quảng cáo, thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất. 

Được biết, sản lượng điện tiết kiệm được trong thời gian diễn gia sự kiện Giờ Trái đất 2020 trên địa bàn Hà Giang đạt 10.500 KWh. So với nhiều địa phương khác trên cả nước, sản lượng này còn thấp, nhưng với tỉnh miền núi biên giới còn nghèo thì kết quả này phản ánh sự vào cuộc và nỗ lực của các cấp chính quyền, người dân, ngành điện trong việc nâng cao ý thức với công tác tiết kiệm điện.

Các hình thức truyền thông được triển khai đồng bộ qua phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội như zalo, facebook… đã nâng cao ý thức của nhân dân về tiết kiệm điện năng, bảo vệ môi trường

Theo Báo Công Thương

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện