Tuesday, 16/04/2024 | 19:56 GMT+7

Điện lực Hải Dương nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

13/10/2021

Năm 2021, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Dương (PC Hải Dương) đã thực hiện các dự án đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn với tổng mức đầu tư khoảng 60 tỷ đồng nhằm cải tạo, thay thế các thiết bị trạm biến áp 110kV Đồng Niên sang vận hành không người trực.

Việc thực hiện đề án phát triển lưới điện thông minh, đưa các trạm biến áp 110kV vào vận hành không người trực, góp phần hiện đại hóa hệ thống lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm các chỉ số SAIDI, SAIFI trong vận hành, tăng năng suất lao động nhằm đảm bảo an toàn, liên tục cung cấp điện phục vụ cho nhu cầu của nhân dân và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hải Dương.
Trạm biến áp 110kV Đồng Niên (E8.1) thuộc khu 5 phường Việt Hòa, thành phố Hải Dương, một trong những trạm biến áp lớn nhất Hải Dương được xây dựng năm 1977. Ban đầu trạm được vận hành với MBA T1-25MVA-115/38,5/6,6kV và là trạm 110kV duy nhất cấp điện cho phụ tải toàn bộ tỉnh Hải Dương, ngoài ra còn cấp điện cho 2 huyện Yên Mỹ, Văn Giang thuộc tỉnh Hưng Yên. Đến nay trạm biến áp 110kV Đồng Niên cấp điện chính cho các phụ tải của thành phố Hải Dương và khu vực các huyện lân cận với số lượng 04 MBA-110kV có tổng công suất 126 MVA; quản lý vận hành trạm có 10 ngăn lộ đường dây 110kV; 09 ngăn lộ đường dây 35kV và 30 ngăn lộ đường dây 22kV.
Điện lực Hải Dương đầu tư nâng công suất TBA 110kV Đồng Niên
PC Hải Dương luôn hướng tới việc đảm bảo trạm biến áp được tiêu chuẩn hóa về cách thức quản lý vật tư, thiết bị, công cụ, tài liệu phục vụ cho hoạt động sản xuất và kinh doanh. Đồng thời, đảm bảo hoạt động của các trạm biến áp được điều hành và thực hiện một cách khoa học, hiện đại hóa và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Chính vì thế, dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, thay thế các thiết bị trạm biến áp 110kV Đồng Niên sang vận hành không người trực có ý nghĩa hết sức quan trọng.
Trong quá trình triển khai, do diễn biến dịch Covid-19 hết sức phức tạp trên cả nước, thời gian qua, tỉnh Hải Dương cũng đã thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội trên khắp địa bàn các huyện, thị xã, thành phố nhằm kiểm soát nguồn lây. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến công tác giải quyết các thủ tục đầu tư, xây dựng, vận chuyển vật tư thiết bị, nguồn nhân lực thi công từ các địa phương khác vào tỉnh Hải Dương, trong khi các nhà thầu đều ở các tỉnh lân cận và thành phố Hà Nội.
Với sự quyết tâm của Ban lãnh đạo PC Hải Dương cùng sự nỗ lực của các nhà thầu, đơn vị đã chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị, hoàn thiện phương thức cắt điện, tính toán chỉnh định rơle, đánh số thiết bị, cũng như đưa cán bộ nhân viên các nhà thầu về cách ly tập trung để thực hiện thi công đảm bảo đẩy nhanh tiến độ.
PC Hải Dương đã giám sát việc thi công một cách chặt chẽ, từ chất lượng vật tư thiết bị cho đến công tác an toàn trong thi công. Theo kế hoạch đề ra sẽ hoàn thành trước 31/10/2021 theo đúng tiến độ Tổng công ty giao cho.
Lê Tâm
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện