Friday, 29/03/2024 | 12:19 GMT+7

Hà Giang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

06/04/2022

Để đảm bảo nhu cầu cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và điện sinh hoạt của người dân, Công ty Điện lực (PC) Hà Giang đã triển khai linh hoạt nhiều hình thức tuyên truyền, hướng dẫn giúp khách hàng chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hạn chế chi phí sử dụng điện trong những ngày nắng nóng.

Cùng với những khó khăn về dịch bệnh và những bất ổn trong nền kinh tế nói chung, tình hình cung ứng điện năm 2022 được dự báo là sẽ gặp nhiều khó khăn do thiếu hụt về công suất đỉnh trong mùa hè, nắng nóng cao điểm và sẽ phải điều tiết phụ tải để đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục trong mùa nắng nóng đang tới gần, PC Hà Giang đã chủ động xây dựng kế hoạch, lên phương án nhằm đảm bảo cung ứng điện với chất lượng và độ tin cậy tốt nhất phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Nhân viên Điện lực phổ biến, tuyên truyền đến các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ cao, cam kết cắt giảm phụ tải trong mùa nắng nóng. (Ảnh: PC Hà Giang)
Cụ thể, PC Hà Giang đã đưa ra một số giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn cho khách hàng sử dụng, trong đó thường xuyên duy trì trực nhằm xử lý các điểm khi có sự cố xảy ra. Đồng thời, PC Hà Giang phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, trường học và doanh nghiệp tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong sinh hoạt cũng như trong sản xuất kinh doanh. Qua đó, Điện lực khuyến khích đến khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt điện khi không sử dụng”, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, bếp đun điện; nên sử dụng quạt thay cho điều hòa khi không quá nóng; tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.
PC Hà Giang khuyến khích khách hàng theo dõi sản lượng điện tiêu thụ trong cao điểm nắng nóng như: Thường xuyên kiểm tra chỉ số điện tiêu thụ của gia đình, nếu chỉ số điện tăng bất thường, khách hàng vui lòng thông báo đến Điện lực phối hợp kiểm tra. 
Bên cạnh việc triển khai tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng tiết kiệm điện, PC Hà Giang cũng phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ngành, các cấp tại địa phương xây dựng phương án tiết giảm công suất sử dụng điện theo chương trình điều chỉnh phụ tải (DR), đặc biệt tại các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất, các khách hàng lớn.., tổ chức tuyên truyền để khách hàng và người dân chia sẻ với ngành điện về những khó khăn trong việc cấp điện mùa nắng nóng…
Với sự chỉ đạo sát sao của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và sự chuẩn bị chủ động của mình, PC Hà Giang quyết tâm sẵn sàng vượt mọi khó khăn để đảm bảo điều chỉnh tiết giảm phụ tải hài hòa nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định trong mùa nắng nóng sắp tới. 
Khánh An

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện