Friday, 19/04/2024 | 13:25 GMT+7

Ðiện lực TP Cà Mau sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

09/03/2023

Ðiện lực TP Cà Mau đã phối hợp với các đơn vị, tổ chức và chính quyền địa phương để vừa kiểm tra, vừa hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, giải pháp này đã mang lại nhiều kết quả ngoài mong đợi trong suốt thời gian qua.

Lượng khách hàng hơn 71.772 hộ là một áp lực không nhỏ đối với Ðiện lực TP Cà Mau. Tuy nhiên, nhờ triển khai thực hiện chặt chẽ công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan cùng chính quyền địa phương nên hoạt động cung cấp điện luôn đảm bảo an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của Nhân dân.
Chia sẻ về công tác phối hợp triển khai các nhiệm vụ, ông Lý Hoàng Tân, Phó giám đốc Ðiện lực TP Cà Mau, cho biết, thời gian qua Ðiện lực thành phố phối hợp chặt với Phòng Kinh tế thành phố và chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra cũng như lồng ghép để hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, hướng dẫn về an toàn phòng chống cháy, nổ; đặc biệt tập trung tại các chợ, khu dân cư và khu vực nhà trọ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng xăng dầu…
Ðiện lực TP Cà Mau phối hợp với các đơn vị liên quan trưng bày, giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm điện tiết kiệm và sử dụng năng lượng tái tạo.
Ngoài ra, Ðiện lực thành phố còn thường xuyên phối hợp với các đơn vị tổ chức tuyên truyền trực tiếp thông qua các buổi tập huấn hướng dẫn tại hội trường. Ðặc biệt, hàng năm, Ðiện lực thành phố ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện công tác tiết kiệm điện, ký kết quy chế phối hợp về tiết kiệm điện với nhiều đơn vị, đoàn thể trên địa bàn thành phố; phối hợp với Phòng Giáo dục và Ðào tạo thành phố tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khoá, các cuộc thi tìm hiểu kiến thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng học sinh.
Nhờ triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức, đa dạng nội dung phù hợp từng đối tượng mà kết quả tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố luôn ở mức cao. Tiêu biểu trong năm 2022, Ðiện lực thành phố đã tiết kiệm được hơn 7,1 triệu kWh điện thương phẩm và những tháng đầu năm 2023 này lượng điện tiết kiệm tiếp tục vượt kế hoạch đề ra.
"Thời gian tới, Ðiện lực thành phố tiếp tục đầu tư ứng dụng công nghệ mới trong quản lý vận hành lưới điện, triển khai và tổ chức ứng dụng các phần mềm, chương trình thông tin dịch vụ khách hàng nhằm phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn", ông Tân cho biết thêm.
Những năm gần đây, kinh tế của TP Cà Mau luôn phát triển ở mức cao, điều đó đồng nghĩa với nhu cầu sử dụng điện cũng không ngừng tăng. Nhận định được xu thế này, Ðiện lực TP Cà Mau đang tiếp tục triển khai đầu tư lưới điện nhằm đảm bảo mục tiêu cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn.
Theo: Báo Cà Mau

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện