Friday, 19/04/2024 | 08:27 GMT+7

Điện lực Phú Thọ đa dạng hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện

31/03/2023

Thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Phú Thọ đã triển khai linh hoạt nhiều hình thức tuyên truyền giúp khách hàng chủ động sử dụng tiết kiệm, quản lý được chi phí sử dụng điện.

Ông Phạm Văn Chúc - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Thọ cho biết, bên cạnh việc xây dựng, cải tạo lưới điện, Công ty Điện lực Phú Thọ chú trọng tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện đến người dân trên địa bàn. Nhờ đó, nhiều gia đình, doanh nghiệp đã có ý thức trong việc sử dụng điện hiệu quả, an toàn, tiết kiệm.
Để giảm thiểu chi phí sử dụng điện cũng như nguy cơ quá tải cục bộ gây sự cố gián đoạn cung cấp, đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Phú Thọ đã triển khai nhiều giải pháp nhằm giúp khách hàng kiểm soát chi phí sử dụng điện hàng tháng.
Bên cạnh đó, Công ty đã tăng cường phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện; khuyến khích đến khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt điện khi không sử dụng”; tích cực vận động người dân hưởng ứng, tham gia các phong trào tiết kiệm điện như: “Giờ trái đất”, “Gia đình tiết kiệm điện”, “Trường học tiết kiệm điện”… 
Ông Hà Quang Cảnh - khu Phú Hưng, xã Hà Thạch, thị xã Phú Thọ cho biết: "Từ nhiều năm nay, gia đình tôi thường chọn mua và sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện như: Đèn led chiếu sáng, thiết bị điện tử inverter. Ngoài ra, tôi cũng tìm hiểu và áp dụng phương pháp sử dụng các thiết bị điện sao cho tiết kiệm và hiệu quả… Nhờ đó chi phí tiền điện của gia đình tôi luôn ở mức vừa phải và ổn định, kể cả trong những tháng mùa hè nóng nực."
Ông Hà Quang Cảnh (bên trái) luôn ngắt các thiết bị điện khi không sử dụng để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện. (Ảnh: Cổng TTĐT Phú Thọ)
Đối với doanh nghiệp sản xuất cần bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý; thường xuyên kiểm tra, thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu hiệu suất thấp bằng các thiết bị mới tiết kiệm điện; kiểm tra bảo trì, bảo dưỡng định kỳ các loại máy móc; lắp đặt thêm các thiết bị đo đếm, ổn áp để kiểm soát điện sử dụng; ưu tiên các thiết bị tiết kiệm điện, ứng dụng năng lượng tái tạo, năng lượng mặt trời, năng lượng gió…
Ngoài ra, một trong những giải pháp được PC Phú Thọ quan tâm thực hiện để giảm tình trạng lưới điện bị quá tải đó là ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải với khách hàng lớn. Hiện nay toàn tỉnh có khoảng trên 200 khách hàng thuộc đối tượng thực hiện điều chỉnh phụ tải (có sản lượng từ 1 triệu kWh/năm trở lên), PC Phú Thọ đã làm việc với 100% khách hàng và ký biên bản thỏa thuận về điều chỉnh phụ tải. Qua đó khuyến khích khách hàng hạn chế sử dụng điện giờ cao điểm, chuyển sang giờ thấp điểm; giảm công suất cực đại giờ cao điểm.
Ông Lê Quang Tuyến - Giám đốc Xí nghiệp điện nước, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cho biết: Chúng tôi ký cam kết với ngành Điện và sẽ đảm bảo thực hiện tiết giảm phụ tải, không sản xuất vào giờ cao điểm. Ngoài ra, chúng tôi cũng tuyên truyền, nhắc nhở công nhân vận hành hợp lí các thiết bị điện bởi tiết kiệm điện không chỉ đóng góp vào mục tiêu chung mà còn góp phần giảm chi phí cho doanh nghiệp.
Công ty cổ phần CMC thực hiện dừng sản xuất hệ thống nghiền nguyên liệu trong giờ cao điểm để tiết giảm phụ tải
Cùng với nỗ lực của ngành điện, việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của khách hàng là một trong những giải pháp quan trọng giúp chống quá tải, giảm bớt “sức nóng” cho hệ thống lưới điện. Từ đó, góp phần giúp ngành điện thực hiện tốt công tác quản lý và vận hành lưới điện an toàn, hiệu quả, thường xuyên, liên tục, qua đó nâng cao chất lượng cung cấp điện cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Khánh An
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện