Thursday, 28/03/2024 | 21:55 GMT+7

Sơn chống nóng cho mái ngói, mái tole

30/04/2011

Dòng sơn chống nóng này có nhiều loại sản phẩm sử dụng được cho việc chống nóng mái tole, mái ngói, mái fibro xi măng, mái sân thượng, vách tường xây. Có thể giảm đến tối đa 20 độ C. Giúp kéo dài tuổi thọ của mái. Có độ bền màu cao. Chống bám bụi tốt. Chịu được thời tiết mưa nắng. Có thể xử lý cho mái mới và cả các mái đang có hiện tượng rỉ sét.

Công ty xây dựng Dương Luân hiện đang triển khai các dịch vụ chống nóng cho mái ngói, mái tole với sản phẩm sơn chống nóng hiệu Crommelin.


Ông Dương Đình Luân, giám đốc Công ty Dương Luân cho biết, dòng sơn chống nóng này có nhiều loại sản phẩm sử dụng được cho việc chống nóng mái tole, mái ngói, mái fibro xi măng, mái sân thượng, vách tường xây. Có thể giảm đến tối đa 20 độ C. Giúp kéo dài tuổi thọ của mái. Có độ bền màu cao. Chống bám bụi tốt. Chịu được thời tiết mưa nắng. Có thể xử lý cho mái mới và cả các mái đang có hiện tượng rỉ sét.


son chong nong.jpg


Thực tế hiện nay các nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất chế biến... hầu hết các công trình nằm trong các KCN, KCX... đều sử dụng mái tole. Mái tole là kim loại nên có khả năng hấp thụ nhiệt và dẫn nhiệt lớn do đó tốn rất nhiều chi phí tiền điện để làm giảm nhiệt độ trong nhà.


Để giảm nhiệt độ trong nhà, có nhiều phương pháp như dùng tấm cách nhiệt, dùng quạt gió làm mát mái, dùng hệ thống phun sương hơi nước...


Các phương án đều có ưu và nhược điểm khác nhau, như giải pháp xử lý bằng hệ thống phun sương được đặt bên trên mái. Giải pháp này làm cho mái rất mau chóng rỉ sét còn với thời tiết ngoài trời trên 40 độ C thì nước vừa phun chưa được 5 phút sẽ khô ngay dẫn đến hiệu quả không cao.


Có thể xử lý bằng quạt công nghiệp đặt 2 đầu hồi nhà hoặc 2 dãy ở hai bên hông nhà xưởng để tăng cường thông gió bên dưới mái. Với tiền điện ngày càng lên giá, thì đây cũng chưa phải là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp lựa chọn. Sau cùng là giải pháp xử lý bằng tấm cách nhiệt. Nhìn chung, những giải pháp chống nóng nêu trên đều có chung một cách giải quyết theo lối thụ động, tức là tất cả đều bên dưới của mái. Giống như công tác chống thấm 1 tầng hầm mà chúng ta chỉ có thể thao tác từ bên trong. Nếu muốn chống thấm dứt điểm thì bắt buộc ta phải tạo một màn bên ngoài bao bọc xung quanh tầng hầm, còn nếu ta chỉ chống thấm bằng cách tô từ bên trong thì cũng tạm được, nhưng hiệu quả về lâu dài sẽ không cao.


Với sản phẩm sơn chống nóng hiệu Crommelin, do được sơn phun trực tiếp từ bên ngoài công trình, không ảnh hưởng gì đến hoạt động sản xuất ở bên trong. Giải pháp chống nóng theo phương pháp bức xạ nhiệt này sẽ làm cho nhiệt độ của mái giảm từ ngay bề mặt ngoài. Theo kiểm tra thí nghiệm từ nhà sản xuất sơn chống nóng và chống thấm hiệu Crommelin giúp nhiệt độ giảm đến hơn 20 độ C, tức khoảng 40% chi phí năng lượng cho doanh nghiệp.


Dòng sản phẩm sơn chống nóng và chống thấm hiệu Crommelin đã được Công ty Dương Luân thực hiện cho một số công trình tại Việt Nam trong thời gian qua như: Nhà máy thủy điện Hòa Bình; Nhà máy thủy điện Yaly; Nhà máy thủy điện Vinh Sơn; Khách sạn Sofitel Plaza; Cao ốc Saigon Tower; Cao ốc Habour view; Khách sạn Renaissance Riverside; Khách sạn Century Saigon hotel (TP.HCM); Khách sạn Palace; Khách sạn Novotel - Đà Lạt; Khách sạn Century Riverside (Huế); Nhà máy Rostaing (Pháp) tại KCN Đồng Nai 2.


Thúy Hằng

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện