Friday, 19/04/2024 | 19:30 GMT+7

Các biện pháp tiết kiệm điện hiệu quả

23/04/2021

Tổng công ty Điện lực TP HCM khuyến cáo người dân tắt thiết bị khi không dùng, nhiệt độ máy lạnh thấp hơn ngoài trời 5 độ C, vệ sinh định kỳ... để tiết kiệm điện

Tổng công ty Điện lực TP HCM khuyến cáo người dân tắt thiết bị khi không dùng, nhiệt độ máy lạnh thấp hơn ngoài trời 5 độ C, vệ sinh định kỳ... để tiết kiệm điện. 

EVNHCMC tăng cường kiểm tra, đảm bảo cung cấp điện vào mùa mưa. Ảnh: EVNHCMC.

Đại diện Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) chia sẻ, trong 3 tháng đầu năm nay, nhu cầu sử dụng điện tăng khá cao. Từ giữa tháng 3 đã xuất hiện nhiều ngày có sản lượng điện trên 80 triệu kwh. Sản lượng điện nhận bình quân tháng 3 là 78,75 triệu kWh/ngày; tăng 40,39% so với bình quân tiêu thụ của tháng 2 (56,09 triệu kWh/ngày).

Để sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, đơn vị khuyến nghị khách hàng, người dân cần thực hành tiết kiệm điện để giảm nguy cơ sự cố điện, tránh hóa đơn tiền điện tăng cao. Cụ thể, cần sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: "Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu"; tắt khi không sử dụng.

Người dùng nên cài nhiệt độ máy lạnh chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5 độ C) và hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh cùng một lúc trong nhà. Có thể sử dụng máy lạnh cùng với quạt để làm mát không khí trong phòng. Vệ sinh máy lạnh theo định kỳ để giúp máy lạnh hoạt động ổn định tăng khả năng làm lạnh và ít tiêu hao điện năng.

Những ngày không quá nóng, mọi người nên dùng quạt thay cho máy lạnh, tận dụng tối đa ánh tráng tự nhiên. Ngoài ý nghĩa tiết kiệm điện, đây còn là cách giúp tăng lưu thông không khí trong nhà. Không sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện trong giờ cao điểm. Tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm tiền điện ở các bậc giá cao.

Đơn vị cũng kêu gọi khách hàng là doanh nghiệp, cơ quan công sở cân đối bố trí lịch sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng sử dụng điện trong giờ thấp điểm, đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và phối hợp với ngành điện theo dõi, kiểm soát chất lượng điện năng.

Người dùng có thể cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng hoặc truy cập website chăm sóc khách hàng của EVNHCMC để theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng để có giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Theo: VnExpress

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện