Wednesday, 24/04/2024 | 22:05 GMT+7

Sharp “trình làng” di động dùng năng lượng mặt trời

04/05/2009

Sau khi hai ông lớn LG, Samsung lần đầu tiên cho ra mắt loại di động chạy bằng năng lượng mặt trời vào tháng 2/2009 vừa qua, hãng điện tử Sharp tiếp tục ra mắt loại di động có thể chạy bằng năng lượng mặt trời.

Đây là sản phẩm được tạo thành từ sự hợp tác của Sharp với nhà cung cấp mạng KDDI của Nhật Bản. Cho đến thời điểm hiện tại Sharp vẫn chưa đặt tên chính thức cho loại di động này.

Không chỉ chạy bằng năng lượng mặt trời mà “siêu phẩm” của Sharp còn là loại di động lần đầu tiên trên thế giới có khả năng không thấm nước tuyệt đối.

Theo tiết lộ từ phía Sharp cho biết, nếu người sử dụng sạc bằng năng lượng mặt trời qua thiết bị có sẵn trên thân di động trong vòng 10 phút có thể dùng đến 2 giờ ở chế độ chờ, nếu sạc trong khoảng  1 – 2 giờ đã có thể đàm thoại liên tục trong 10 phút.

Ngoài ra, Sharp còn cho biết loại di động này có thể sử dụng đến 80% pin được sạc bằng năng lượng mặt trời và cũng có thể sạc bình thường như những loại di động khác.

Trước đó, LG và Samsung đã bắt tay hợp tác cho ra mắt loại di động có tên “Blue Earth”, trang bị màn hình cảm ứng và sở hữu một thiết kế khá mềm mại, "Blue Earth" cho phép đàm thoại liên tục tới 4 giờ sau khi được sạc pin đầy đủ dưới ánh nắng Mặt Trời (khoảng 10 đến 14 tiếng).

Sharp đi sau LG, Samsung trong việc ứng dụng công nghệ dùng năng lượng mặt trời thay thế cho nguồn năng lượng điện năng nhưng thế hệ di động đang được Sharp phát triển lại có ưu thế hơn về khả năng chống thấm nước tuyệt đối mà loại di động của LG, Samsung không có.

Hiện, Sharp vẫn chưa đưa ra thời gian “thương mại hóa” rộng rãi loại di động thân thiện với môi trường này ra thế giới nhưng hãng cùng đã bóng gió đến một tương lai gần cho ngày ra mắt của “di động xanh”.

(Nguồn: Thể thao văn hóa)


Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện