Saturday, 20/04/2024 | 11:55 GMT+7

ADB với mục tiêu 3GW năng lượng mặt trời khu vực Châu Á Thái Bình Dương năm 2013

15/12/2010

Ngân hàng phát triển Châu Á( ADB) cho biết nguồn quỹ tổ chức này lập ra để phát triển các dự án năng lượng mặt trời công suất lớn sẽ giúp gia tăng lượng năng lượng tái tạo lên mức 3GW vào giữa năm 2013 ở Châu Á và khu vực Thái Bình Dương.

Ngân hàng phát triển Châu Á( ADB) cho biết nguồn quỹ tổ  chức này lập ra để phát triển các dự án năng lượng mặt trời công suất lớn sẽ giúp gia tăng lượng năng lượng tái tạo lên mức 3GW vào giữa năm 2013 ở Châu Á và khu vực Thái Bình Dương.


Ông Haruhiko Kuroda, chủ tịch ADB kêu gọi chính phủ các nước Châu Á và khu vực Thái Bình Dương đầu tư vào năng lượng mặt trời để đảm bảo sự tăng trưởng bền vững quốc gia.


ADB targets 3GW.jpg


Vào tháng 5, ADB đã phát động dự án Hành động năng lượng mặt trời nhằm khuyến khích sự phát triển của công nghệ này khi mà vào thời điểm đó tổng công suất năng lượng mặt trời đạt dưới 500MW. Ước tính, công suất này sẽ đạt đến 1GW vào cuối năm 2011 và sau 3 năm thực hiện dự án sẽ đạt 3GW vào tháng 5 năm 2013.


Ông Kuroda phát biểu rằng tốc độ phát triển kinh tế cao tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương cùng với sự gia tăng dân số và nhu cầu năng lượng đang mở ra một thị trường tiềm năng cho năng lượng mặt trời. Ông nói: “Các quốc gia Châu Á phải đặt mục tiêu duy trì tốc độ phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh năng lượng, trong khi đồng thời đi theo con đường phát triển mới với hàm lượng các bon thấp”.


Ông Kuroda rất hoan nghênh sự đón nhận công nghệ tái tạo của các nước trong khu vực. Điều này, theo ông nhất định sẽ nhận được sự ủng hộ về mặt tài chính và công nghệ chuyển giao từ các nước phát triển dù kết quả của Hội nghị thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 16 có đi đến đâu.


Tháng trước, ADB đã ký thỏa thận hợp tác với tập đoàn Nhiệt điện quốc gia Ấn Độ NTPC và tập đoàn Điện năng Nhật Bản Kyushu để phát triển và điều hành dự án các dự án năng lượng tái tạo với công suất 500MW tại Ấn Độ trong 3 năm tới.


Hoàng Lan (theo newenergyworldnetwork)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện