Friday, 29/03/2024 | 15:30 GMT+7

Đổi mới hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện tại Công ty Điện lực Đồng Tháp

15/02/2011

Trong thời gian qua Công ty Điện lực Đồng Tháp luôn chú trọng công tác tuyên truyền về an toàn điện, tiết kiệm điện trong nhân dân, xem đây là giải pháp hiệu quả nhất để nâng cao nhận thức của cộng đồng trong lĩnh vực sử dụng điện an toàn nhằm giảm thiểu tối đa tai nạn điện.

Trong thời gian qua Công ty Điện lực Đồng Tháp luôn chú trọng công tác tuyên truyền về an toàn điện, tiết kiệm điện trong nhân dân, xem đây là giải pháp hiệu quả nhất để nâng cao nhận thức của cộng đồng trong lĩnh vực sử dụng điện an toàn nhằm giảm thiểu tối đa tai nạn điện.

Công ty đã từng bước đổi mới nâng cao hình thức tuyên truyền an toàn điện, tiết kiệm điện, mở rộng đến nhiều đối tượng, địa điểm tuyên truyền từ CBCNV các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp, giáo viên, sinh viên đến người dân lao động.



Năm 2007 Công ty đã tổ chức nhiều buổi truyên truyền bằng hình thức thuyết giảng cho các đối tượng trong các doanh nghiệp, các tổ chức đoàn thể Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, HTX sản xuất, các tổ, ấp vùng sâu vùng xa có 1200 người tham dự.



Tiet kiem dien o DT.jpg


Năm 2008, 2009 đổi mới hình thức tuyên truyền bằng chiếu phim khoa giáo an toàn điện (ATĐ), phân phát tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện, phổ biến nội dung chuyên đề về ATĐ, tiết kiệm điện, lồng ghép các nội dung ATĐ vào các tiết mục văn nghệ. Đoàn tuyên truyền đã đến tận các vùng sâu vùng xa biểu diễn với những chương trình đa dạng phong phú như đọc lời giới thiệu tuyên truyền ATĐ, tiết kiệm điện, chiếu phim khoa giáo ATĐ, quảng cáo mạng điện thoại viễn thông kèm hình minh họa sống động trên nền nhạc vui tươi, hình ảnh trực quan sát thực với cuộc sống người dân ở nông thôn. Phân phát được 5600 tờ rơi quảng cáo chương trình khuyến mại viễn thông điện lực và 950 tờ rơi quảng cáo đèn compact. Hình thức tuyên truyền này đã được Tổng Công ty Điện lực Miền Nam công nhận là sáng kiến cấp Tổng Công ty.



Năm 2010 Công ty đã phối hợp ngành Điện ảnh Đồng Tháp lồng ghép chiếu phim khoa giáo về ATĐ vào chương trình chiếu phim thời sự tại các cụm tuyến dân cư trong toàn tỉnh. Đặc biệt Công ty đã phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh đưa công tác tuyên truyền pháp luật bảo vệ hành lan an toàn lưới điện cáo áp (HLATLĐCA), an toàn sử dụng điện, tiết kiệm điện phổ biến cho 42 trường THPT trong toàn tỉnh, đối tượng tuyên truyền là giáo viên và học sinh THPT. Hình thức này được dư luận, các cơ quan thông tin truyền thông và đông đảo người dân đồng tình ủng hộ.


Nội dung tuyên truyền ngắn gọn, ngôn từ dễ hiểu nhưng đã chuyển tải được tất cả những kiến thức đến giáo viên, học sinh qua từng chuyên đề. Hình thức tuyên truyền này được đánh giá hiệu quả rất cao bởi vì nó có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng xã hội do các em học sinh hiểu được vấn đề, sẽ đóng vai trò tuyên truyền viên phổ biến lại cho gia đình, người thân bạn bè hàng xóm... Qua hơn 3 tháng thực hiện đã có 1800 giáo viên, 45.000 học sinh trung học phổ thông tham dự, ngoài ra còn có khoảng 15.000 người dân ở các điểm dân cư xem phim khoa giáo ATĐ do Điện ảnh Đồng Tháp thực hiện.


Bên cạnh đó Công ty cũng đã phân phát 100.000 tờ rơi tuyên truyền ATĐ và 80.000 tờ rơi hỏi đáp về ATĐ cho khách hàng, học sinh, người dân; sang 200 đĩa CD giáo khoa truyên truyền về ATĐ phân phát cho Hội Nông dân các xã, phường trong toàn tỉnh; Lắp đặt 100 pa nô tại các nơi công cộng trong toàn tỉnh.


Năm 2010 Công ty đã hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền bảo vệ HLATLĐCA, an toàn sử dụng điện, tiết kiệm điện. Kết quả không có hộ dân vi phạm HLATLĐCA, số vụ tại nạn điện trong dân giảm đáng kể.


Theo Báo Đồng Tháp

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện