Friday, 29/03/2024 | 06:36 GMT+7

Tòa nhà tiết kiệm năng lượng từ hệ thống làm mát tự nhiên

15/04/2011

Như chúng ta đã biết, Singapore là một đất nước có tiếng về vấn đề bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện năng. Sau đây là một trong những giải thưởng cao quý trong Giải thưởng Kiến trúc Thiết kế tại Singapore vì công trình kiến trúc tòa nhà có hệ thống làm mát tự nhiên, tiết kiệm năng lượng

Như chúng ta đã biết, Singapore là một đất nước có tiếng về vấn đề bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện năng. Sau đây là một trong những giải thưởng cao quý trong Giải thưởng Kiến trúc Thiết kế tại Singapore vì công trình kiến trúc tòa nhà có hệ thống làm mát tự nhiên, tiết kiệm năng lượng.


toa nha 1.jpg

Đây là công trình kiến trúc có hệ sinh thái cây xanh tươi tốt bao quanh, có thể nói đây chính là ngôi nhà sinh thái. Chủ nhà đã từng có ước muốn về một nơi chốn thể hiện sự tươi mát tự nhiên thay vì hệ thống điều hòa hay làm mát từ điện năng để có thể bình yên hưởng thụ khí hậu nhiệt đới của đất nước này. Đồng thời, cũng là để hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện năng. Và đây chính là kết quả của ước mơ đó. Tòa nhà được thiết kế như chào mời và tôn thờ mọi góc cạnh của không gian mở và view toàn bộ cảnh quan có thể nhất. Bên trong công trình luôn có rất nhiều cảnh quan tạo mặt nước, từng vũng nước lớn nhỏ và đây chính là đặc điểm làm mát tự nhiên cho toàn bộ công trình.

toanha2.jpg


toanha3.jpg

Ta có thể thấy được điều đó qua những bức ảnh trên. Cầu thang bộ được thiết kế hết sức tinh tế và đẹp mắt là đường đưa đến mái trên của công trình. Một điểm khá thú vị khác của tòa nhà cũng là hệ thống cửa tròn trên mái và qua đây, những tia nắng của mặt trời có thể xuyên suốt trên mặt nước và tạo ánh sáng thiên nhiên dẫn lỗi qua các khung cửa.


Theo EVN

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện