Saturday, 20/04/2024 | 19:25 GMT+7

Mỹ dành 5 triệu USD để thúc đẩy xe điện

30/04/2011

Hôm thứ ba vừa rồi, bộ trưởng Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, ông Steven Chu đã thông báo khoản hỗ trợ mới trị giá 5 triệu USD cho những nỗ lực cộng đồng để triển khai cơ sở hạ tầng xe điện và các trạm nạp điện.

Hôm thứ ba vừa rồi, bộ trưởng Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, ông Steven Chu đã thông báo khoản hỗ trợ mới trị giá 5 triệu USD cho những nỗ lực cộng đồng để triển khai cơ sở hạ tầng xe điện và các trạm nạp điện.


Khoản hỗ trợ này giúp xúc tiến mục tiêu mà tổng thống Barack Obama đưa ra là nâng số xe điện ở nước Mỹ lên 1 triệu chiếc tới năm 2015 và giảm một phần ba lượng nhập khẩu dầu mỏ vào năm 2025.


Bộ trưởng Chu và ông Transportation Secretary , bộ trưởng Bộ giao thông, đã đưa ra tuyên bố này trong một cuộc hội đàm qua điện thoại với Colorado Governor John Hickenlooper, Tucson Mayor Bob Walkup, và St. Paul Mayor Christopher Coleman, lãnh đạo của ba trong số gần 100 Hiệp hội thành viên Clean Cities ở Hoa Kỳ.


20110419_evcharging.jpg


Bộ trưởng Chu phát biểu: “Clean Cities là một bộ phận của Bộ Năng lượng Hoa kỳ ra đời với sáng kiến là thúc đẩy hợp tác giữa chính quyền địa phương và ngành công nghiệp để chứng minh lợi ích của các phương tiện giao thông tiên tiến và giúp cộng đồng sử dụng ít hơn nhiên liệu xăng dầu cho các phương tiện giao thông của họ”


Để phân bổ khoản hỗ trợ 5 triệu USD này, chính quyền địa phương và các công ty tư nhân sẽ hợp tác để góp phần thúc đẩy việc lắp đặt các trạm nạp năng lượng và phát triển cơ sở hạ tầng cho xe điện.


Người dân sẽ tham gia phát triển kế hoạch và chiến lược để triển khai phương tiện chạy bằng điện, nâng cấp quy trình cấp phép cho xe điện, phát triển các chương trình ưu đãi hoặc đưa ra các sáng kiến phù hợp với từng khu vực để nâng cao cảm nhận của người sử dụng và giúp xe điện phổ biến trên thị trường.


Các khoản hỗ trợ sẽ từ 250 nghìn đô tới 500 nghìn đô dành cho các dự án phát triển xe điện. Người xin hỗ trợ sẽ phải trình những kế hoạch để marketing một cách hiệu quả cho xe điện, phát triển các hoạt động đào tạo và giáo dục, bao gồm việc hướng dẫn người sử dụng trạm nạp điện, đào tạo các nhân viên phục vụ, các công chức, thanh tra, người lắp đặt và cả lãnh đạo cấp phép xây dựng ở những vùng bắt đầu triển khai trạm nạp điện.


Trong cuộc hội đàm, Bộ trưởng Chu cũng đề cập tới việc hợp tác với tập đoàn Google để giúp những người lái xe điện tìm thấy trạm nạp điện ở bất kỳ đâu trên nước Mỹ thông qua Google Maps.


Bộ trưởng Chu khẳng định: “Những giải pháp được thông báo hôm nay là những bước đi mới nhất trong nỗ lực ngày càng mạnh mẽ nhằm giảm sự phụ thuộc của Mỹ vào dầu mỏ, cải thiện an ninh năng lượng và tiết kiệm tiền cho cả các gia đình cũng như doanh nghiệp.”


Kim Anh (theo ens-newswire.com)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện