Wednesday, 24/04/2024 | 11:12 GMT+7

Anh xây nhà máy điện rác công suất 10MW vào năm 2013

08/07/2011

Nhà máy Fleetwood sẽ tạo khoảng10 MW điện và giải quyết được 80.000 tấn vật liệu phế thải. Ngoài ra, nhà máy này có khả năng cung cấp lượng nhiệt đáng kể cho các hoạt động thương mại ở Lancashire. Nhà máy WtE này sẽ sử dụng công nghệ nhiệt và điện (CHP) - từng được sử dụng rộng rãi ở châu Âu để tái tạo năng lượng từ chất thải.

Anh dự kiến chi 64 triệu đô cho khu xử lý 80.000 tấn rác thải thành năng lượng WtE.  Dự kiến, việc xây dựng nhà máy sẽ hoàn thành vào năm 2013

Liên doanh giữa Reform Energy PLC và công ty tái chế Wyre Waste vừa đệ trình kế hoạch xây dựng nhà máy Fleetwood xử lý rác thải thành năng lượng tại Fleetwood, Lancashire (Anh) với chi phí hơn 64 triệu USD.

anh.jpg


Nhà máy Fleetwood sẽ tạo khoảng10 MW điện và giải quyết được 80.000 tấn vật liệu phế thải. Ngoài ra, nhà máy này có khả năng cung cấp lượng  nhiệt đáng kể cho các hoạt động thương mại ở Lancashire.

Nhà máy WtE này sẽ sử dụng công nghệ nhiệt và điện (CHP) - từng được sử dụng rộng rãi ở châu Âu để tái tạo năng lượng từ chất thải. Ngoài ra, quá trình xử lý WtE của nhà máy bao gồm hệ thống lọc tiên tiến, có khả năng xử lý khí thải tránh ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh khu xử lý rác thải, người ta dự kiến cho xây trung tâm dành cho du khách và học tập, cho phép người dân và các trường học địa phương tìm hiểu về quá trình tái tạo năng lượng từ rác thải.

Đại diện công ty Reform Energy cho biết: “Hiện nay, nước Anh đang phải đối mặt với 2 vấn đề chính: quá nhiều rác thải ở các bãi rác và thiếu năng lượng. Công ty chúng tôi thực hiện xây dựng nhà máy WtE này vì hi vọng nó sẽ có tác động phần nào trong việc giải quyết cả 2 vấn đề trên.”

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện