Thursday, 25/04/2024 | 20:01 GMT+7

Năng lượng sinh học – chìa khóa cho sự phát triển toàn cầu

29/11/2011

Hội nghị này được tổ chức bởi Global Bioenergy Partnership, một tổ chức nhận hỗ trợ từ nhóm nước G20 nhằm đưa ra cách tiếp cận để đánh giá mối quan hệ nhiều mặt giữa năng lượng sinh học và sự bền vững.

Tuần trước, tại một hội nghị đa phương tổ chức tại Rome, ông Mario Garnero, chủ tịch ngân hàng Brasilinvest, ngân hàng thương mại hàng đầu Brazil, đã phát biểu rằng vai trò dẫn đầu của Brazil trong lĩnh vực năng lượng thay thế giúp nước này trở thành hình mẫu cho một quốc gia phát triển mạnh mẽ trong thời đại hiện nay.

Ông nói: “ Những bước tiến về năng lượng sinh học, như đã được chứng minh trong ngành công nghiệp tự động của Brazil là yếu tố nòng cốt để cải tiến công nghệ,  phát triển nông nghiệp và cải thiện môi trường đô thị”.Tại hội nghị, ông Garnero cũng nhấn mạnh rằng: “Năng lượng sinh học đang góp phần gieo mầm cho sự phát triển bền vững”.

4cd10715c_biofuelslifecyclegreenbluelg.jpg

Hội nghị này được tổ chức bởi Global Bioenergy Partnership, một tổ chức nhận  hỗ trợ từ nhóm nước G20 nhằm đưa ra cách tiếp cận để đánh giá mối quan hệ nhiều mặt giữa năng lượng sinh học và sự bền vững.


Những diễn giả khác tại hội nghị, được hỗ trợ bởi Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO), gồm có Corrado Clini - Bộ trưởng Bộ Môi trường mới được bổ nhiệm của Italy và Jose Goldemberg - Nguyên Bộ trưởng Bộ Môi trường kiêm Hiệu trưởng của Đại học Sao Paulo (USP) – trung tâm nghiên cứu hàng đầu của Brazil.

Tại Hội nghị, ông Garnero tiếp tục ủng hộ phát triển sử dụng năng lượng sinh học, đặc biệt là nhiên liệu sinh học.

Theo ông William Clark, người đứng đầu Chương trình Khoa học Bền vững (Sustainability Science Program) tại Đại học Harvard – một trong những trường đứng đầu thế giới trong lĩnh vực Phát triển Bền vững, Garnero là người đi đầu trong nhiên liệu sinh học. Ông có vai trò ảnh hưởng quan trọng tới việc sản xuất các phương tiện sử dụng nhiên liệu từ ethanol trong giai đoạn những năm 1970, 1980 khi Brazil phải trải qua cuộc khủng hoảng xăng dầu nghiêm trọng.

Ông Garnero đã chỉ ra cho các thính giả đại diện tới từ 120 quốc gia thấy rằng gần 80% xe hơi ở Brazil chạy bằng động cơ nhiên liệu linh hoạt (flex-fuel). Ông nói thêm: “Dầu diesel sinh học và những ứng dụng trong ngành hàng không cũng sẽ là lĩnh vực mà Brazil hướng tới trong tương lai”. Ông cũng đề xuất mở rộng mối quan hệ hợp tác giữa các quốc gia đang phát triển dựa trên nhiên liệu sinh học. Ông kết luận rằng năng lượng sạch và mới là nền tảng quan trọng để thúc đẩy sự hợp tác trong những lĩnh vực tạo ra giá trị gia tăng cao giữa các nước đang phát triển.”

Kim Anh (theo www.thebioenergysite.com)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện