Tuesday, 23/04/2024 | 23:48 GMT+7

Bốt ATM thân thiện với môi trường

20/07/2012

Hãng Edra Equipamentos (Brazil) đã phát triển một mẫu bốt ATM được làm từ các vật liệu thô, thân thiện với môi trường đặc chế từ các nguyên liệu thân thiện với môi trường.

Hãng Edra Equipamentos (Brazil) đã phát triển một mẫu bốt ATM được làm từ các vật liệu thô, thân thiện với môi trường đặc chế từ các nguyên liệu thân thiện với môi trường. Thay vì sử dụng các chất nhân tạo tổng hợp có nguồn gốc từ dầu mỏ thông thường, tường và trần của bốt ATM này đều được làm từ polymer. Vật liệu này được sản xuất từ hỗn hợp nhựa tái chế, ví dụ như các chai PET và các nguồn tái tạo, như các hạt lấy dầu.

5ef0e24ab_eco_friendly_atm.jpg

Một tấm pin quang điện đặt ở trên mái sẽ cung cấp điện năng cho bóng đèn LED trong bốt suốt cả đêm. Trong khi đó, vào ban ngày, ánh sáng tự nhiên sẽ tràn ngập thông qua một hệ thống ống quang năng. Ống này được bọc bởi một tấm fim cách nhiệt 3M, có khả năng ngăn chặn hơn 80% tia hồng ngoại, nhằm giữ cho bên trong bốt luôn mát mẻ.

Công ty Edra Equipamentos đã yêu cầu 1 số kiến trúc sư cạnh tranh với nhau trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về mặt thiết kế. Hoạt động này mất 1 năm để hoàn thành và tốn khoảng hơn 300.000 USD.

Bên cạnh một tấm pin quang điện, mái của bốt ATM này còn được trang bị thiết bị thu nước nưa, giúp nó có thể trồng cây xanh, tăng cường các tính năng về nhiệt độ và âm thanh của mình. Ngoài ra, thùng rác làm từ sợi tự nhiên và các chi tiết về kiến trúc như thủy tinh được tái sử dụng cũng là 2 trong số các “phụ kiện” khác cho bốt ATM thân thiện với môi trường này. Ngoài ra, bốt ATM này có tính năng cửa mở tự động và có đường dốc dành riêng cho xe lăn.

Theo ông Jorge Braescher, chủ tịch Edra Equipamentos, những tính năng vượt trội của bốt ATM này khiến cho chi phí của nó cao gấp khoảng 20 – 30% so với các bốt ATM truyền thống ở Brazil. Hãng này đang đàm phán với một số tổ chức tài chính nhằm giới thiệu sản phẩm mới này, dự kiện sẽ được sản xuất hàng loạt trong tháng 7 này.

Lê My (theo Gizmag)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện