Saturday, 20/04/2024 | 18:22 GMT+7

EVN và Siemens ký kết hợp tác trong lĩnh vực năng lượng

27/11/2012

Nhằm đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lịch sử hợp tác lâu dài và thành công giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Siemens, ngày 21/11, tại Hà Nội, EVN và Siemens Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU).

Nhằm đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lịch sử hợp tác lâu dài và thành công giữa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Siemens, ngày 21/11, tại Hà Nội, EVN và Siemens Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU).

Theo Biên bản ghi nhớ này, EVN và Siemens cam kết thúc đẩy mối quan hệ hợp tác thông qua việc trao đổi thông tin chuyên sâu, chia sẻ kinh nghiệm và đào tạo kỹ thuật, cũng như hỗ trợ tìm nguồn tài chính cho các dự án điện trong tương lai. Thời hạn của Biên bản ghi nhớ là 5 năm và có thể sẽ được gia hạn phụ thuộc vào thỏa thuận giữa các bên.

230fee61a_1_anh_chon.jpg

Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh và ông Phạm Thái Lai – Tổng giám đốc Siemens Việt Nam ký biên bản hơp tác

“Chúng tôi hiểu những thách thức mà EVN đang phải đối mặt trong hiện tại cũng như tương lai. Là tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghiệp năng lượng, Siemens đang ở vị thế rất tốt để hỗ trợ EVN trong việc đáp ứng nhu cầu điện năng cho đất nước, góp phần thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia công nghiệp hóa vào năm 2020. Chúng tôi sẽ giúp hiện thực hóa điều này thông qua việc cung cấp các sản phẩm và công nghệ tiên tiến, đồng thời hợp tác để phát triển lực lượng nhân công tay nghề cao cho EVN, cũng như hỗ trợ EVN tiếp cận các nguồn tài chính cho những dự án điện trong tương lai” Tiến sỹ Phạm Thái Lai – Tổng giám đốc Siemens Việt Nam chia sẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh cho rằng: "Cùng với tiến trình phát triển của đất nước, để hoàn thành trọng trách đảm bảo điện cho nền kinh tế quốc dân, EVN đang hợp tác tích cực với các đối tác trong và ngoài nước. Với Biên bản ghi nhớ này, chúng tôi tin tưởng tiến trình hợp tác giữa hai Tập đoàn ngày càng hiệu quả, đóng góp vào phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam và tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai đất nước".

Tính đến thời điểm hiện tại, Siemens đã cung cấp sản phẩm và thiết bị phụ trợ cho hàng trăm trạm biến áp và hơn 20 tua bin phát điện với tổng công suất trên 3.350 MW tại Việt Nam. Trong hơn 20 năm qua, EVN và Siemens đã duy trì quan hệ hợp tác hiệu quả thông qua một loạt các dự án điện quan trọng như Nhà máy Nhiệt điện Đuôi hơi Bà Rịa 1, Nhà máy Nhiệt điện Phú mỹ 2.1 mở rộng, các trạm biến áp 220 kV và 500 kV như Sông Mây, Dốc Sỏi, Quảng Ninh, Sơn La, Trảng Bàng…/.

Theo EVN  

http://www.evnspc.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=4736:evn-va-siemens-ky-ket-hop-tac-trong-linh-vuc-nang-luong&catid=58:tin-nganh-dien&Itemid=318
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện