Thursday, 28/03/2024 | 19:17 GMT+7

“Căn hộ thông minh” tại Tokyo và Osaka

23/07/2013

Tập đoàn Daikyo - nhà đầu tư và phát triển BĐS đã tiến hành xây dựng một công trình xây dựng chung cư gồm các “căn hộ thông minh” tại Tokyo và Osaka nhằm giúp người dân tiết kiệm năng lượng qua quá trình sử dụng.

Tập đoàn Daikyo - nhà đầu tư và phát triển BĐS đã tiến hành xây dựng một công trình xây dựng chung cư gồm các “căn hộ thông minh” tại Tokyo và Osaka nhằm giúp người dân tiết kiệm năng lượng qua quá trình sử dụng. Tòa nhà chung cư gồm khoảng 50 hộ gia đình sẽ được trang bị hệ thống MEMS – một hệ thống quản lý năng lượng giúp giảm chi phí sử dụng điện năng tối đa.

9e69f7018_4.jpg

Mô hình công trình "căn hộ thông minh " tại Oji, Tokyo

Ngoài ra, để giảm chi phí thấp nhất cho cư dân, tập đoàn Điện lực TORIX sẽ tham gia vào quá trình tích hợp dữ liệu của hệ thống MEMS và cư dân ở đây có thể tiết kiệm thêm 5% điện năng. Bên cạnh đó, hệ thống "công-tơ thông minh" có chức năng cứ 30 phút sẽ báo thông tin tiêu thụ năng lượng, cho phép người dân nhận thức được thực tế điện năng tiêu thụ. Daikyo đang có kế hoạch mở rộng các dự án căn hộ thông minh tại Tokyo và khu vực Osaka. Dự án đầu tiên đang được xây dựng ở Tokyo dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 12/2014 (tin này được đăng trên Báo Tin tức Xây dựng & Kỹ thuật Nhật Bản ngày 27/6/2013).

Thúy Hằng
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện