Saturday, 20/04/2024 | 17:34 GMT+7

EVN HCMC: Thực hiện Chương trình Năng lượng xanh Thành phố năm 2014

19/03/2014

Năm 2014, EVN HCMC thực hiện Chương trình Năng lượng xanh Thành phố. Theo đó, EVN HCMC tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyền truyền đến cộng đồng về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Với những giải pháp và nỗ lực trong năm 2013, công tác tiết kiệm điện toàn TP.HCM đã tiết kiệm đạt 519,78 triệu kWh, cao hơn 11% cùng kỳ năm 2012, tiết kiệm cho xã hội chi phí mua điện là 893,5 tỷ đồng, góp phần giảm được 324.551 tấn CO2 phát thải ra môi trường.

Kết quả này cho thấy ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của nhân dân Thành phố nói riêng và toàn xã hội nói chung đã ngày càng được nâng cao. Việc thực hành tiết kiệm điện dần trở thành một thói quen thường ngày, không chỉ giúp tiết kiệm được chi phí cho gia đình và xã hội mà còn góp phần đảm bảo cho việc cung cấp điện được an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân và an ninh năng lượng quốc gia. 

f9ca68617_img_19965.jpg

Tiếp nối thành công trong thời gian qua, năm 2014, EVN HCMC thực hiện Chương trình Năng lượng xanh Thành phố. Theo đó, EVN HCMC tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyền truyền đến cộng đồng về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Với mục tiêu đó, EVN HCMC tiếp tục đẩy mạnh các chương trình đã được thực hiện trong thời gian qua như thi đua Gia đình tiết kiệm điện; 24 tuyến đường tiết kiệm điện kiểu mẫu; Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; Quảng bá sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời; Khu phố kiểu mẫu có hệ thống điện an toàn, mỹ quan tiết kiệm; Nguồn sáng an toàn, mỹ quan, tiết kiệm; Phát video clip tại các khu vực công cộng; Sự kiện giờ trái đất. 

Bên cạnh đó, EVN HCMC sẽ triển khai các chương trình mới như chương trình truyền hình thực tế “Thắp sáng niềm tin”phát định kỳ trên HTV nhằm tuyên truyền tiết kiệm điện trong thế hệ trẻ do EVN HCMC và Truyền hình Thanh niên Thành phố phối hợp thực hiện; thí điểm triển khai chương trình vệ sinh máy lạnh miễn phí cho các cơ quan hành chính sự nghiệp; triển khai mô hình ESCO về thay bóng đèn LED, máy lạnh hiệu suất cao, tiết kiệm điện cho một số cơ quan hành chính sự nghiệp trên địa bàn TP.HCM

Theo EVN HCMC
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện