Thursday, 25/04/2024 | 00:39 GMT+7

Nhà ở xã hội của Anh đạt thành tựu lớn trong công tác hiệu quả năng lượng

28/05/2015

Lĩnh vực nhà ở xã hội của Anh đang đi đầu trong việc áp dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng và nước tiên tiến vào các công trình xây dựng mới

Lĩnh vực nhà ở xã hội của Anh đang đi đầu trong việc áp dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng và nước tiên tiến vào các công trình xây dựng mới, với mức độ thậm chí còn cao hơn cả Quy phạm về nhà ở bền vững được chính phủ nước này ban hành năm 2006.

Các số liệu cụ thể trong Báo cáo của Quỹ NHBC cho thấy, hai phần ba số hiệp hội nhà ở xã hội được điều tra sử dụng ít nhất 1 công nghệ hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo trong quá trình xây dựng. Trong đó, lựa chọn phổ biến nhất là tấm năng lượng mặt trời (75%), tiếp đó là hệ thống MVHR (thu hồi nhiệt và thông gió cơ học) và bình nước nóng năng lượng mặt trời.

Trong việc tiết kiệm nước, các công nghệ thường được sử dụng bao gồm nhà vệ sinh nút xả thấp, van xả dòng chảy thấp và vòi hoa sen.75% hiệp hội nhà ở cho biết sẽ tiếp tục sử dụng các công nghệ này trong tương lai.

Về mặt nhận thức, 43% hiệp hội được khỏi sát khẳng định việc đem lại lợi ích cho người thuê nhà và tiết kiệm nhiên liệu cho nền kinh tế là nhân tố quan trọng nhất khiến họ mạnh dạn đầu tư vào lắp đặt công nghệ mới. Trong khi đó, chỉ có 19% cho rằng thời gian hoàn vốn sẽ gây khó khăn cho quyết định của mình.

Một số khó khăn vẫn còn tồn tại trong công tác ứng dụng công nghệ tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực nhà ở xã hội tại Anh là việc thiếu chuyên gia và công nhân lành nghề để thực hiện lắp đặt, chi phí lắp đặt và bảo trì còn cao.

Anh Tuấn (Theo Scottish Housing News)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện