Thursday, 25/04/2024 | 16:16 GMT+7

Ứng dụng vật liệu xanh trong xây dựng có thể tiết kiệm năng lượng đến 14%

15/08/2015

Trong lĩnh vực năng lượng, vật liệu xanh có thể giúp tiết kiệm khoảng 14% chi phí điện sử dụng cho hệ thống ánh sáng và điều hòa không khí.

"Hiện nay việc ứng dụng vật liệu xanh trong xây dựng có tác động mạnh đến môi trường và tạo điều kiện thích ứng với biến đổi khí hậu", thông tin được đưa ra tại hội thảo Vật liệu xanh do CLB kiến trúc xanh TPHCM tổ chức vào sáng 14/8.

Chỉ tính riêng trong lĩnh vực năng lượng, vật liệu xanh có thể giúp tiết kiệm khoảng 14% chi phí điện sử dụng cho hệ thống ánh sáng và điều hòa không khí. Ngoài ra, vốn đầu tư cũng không quá cao, thân thiện với môi trường, trong khi thời gian thu hồi vốn cũng tương đối nhanh.

Tuy nhiên, hiện tại số lượng người quan tâm đến vật liệu xanh vẫn chưa nhiều do những rào cản về thông tin và trình độ của đơn vị tư vấn thiết kế vốn có tư tưởng luôn muốn tối ưu hóa không gian cho chủ đầu tư. 

Các diễn giả cũng cho biết, trên thực tế đã có những công trình ứng dụng vật liệu xanh với giá thành khá rẻ, chẳng hạn như một công trình Spa tại Hội An đã tận dụng đá mài có sẵn tại địa phương, tre nứa, cây xanh để tạo nên không gian thoáng mát dù không sử dụng hệ thống điều hòa không khí.

Ngoài ra các diễn giả trong buổi hội thảo đã giải đáp tất cả những thắc mắc cho những ai quan tâm đến chứng chỉ Công trình xanh như LEED, LOTUS, EDGE và giải pháp để đạt được những chứng chỉ này.

Theo VOH

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện