Friday, 19/04/2024 | 11:44 GMT+7

Cơ hội việc làm mở rộng nhờ công nghiệp năng lượng tái tạo tại Rhode Island, Hoa Kỳ

02/09/2015

Không chỉ mang đến cơ hội tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ngành công nghiệp năng lượng tái tạo tại Rhode Island còn tạo ra gần 10.000 việc làm cho người dân.

Không chỉ mang đến cơ hội tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, ngành công nghiệp năng lượng tái tạo tại Rhode Island còn tạo ra gần 10.000 việc làm cho người dân.

Không khí trong lành tại Rhode Island, Hoa Kỳ

Một báo cáo từ Văn phòng Nguồn Năng Lượng và Văn phòng Điều Hành Thương Mại cho biết ngành công nghiệp năng lượng tái tạo tại Hoa Kỳ đã tạo thêm 613 việc làm, góp phần nâng cao tổng số việc làm trong ngành lên 9832. Theo dự đoán, sẽ có trên 1600 điểm việc lắp đặt các thiết bị tạo ra năng lượng tái tạo được xây dựng vào năm 2016.

Theo báo cáo từ Công ty Hợp Tác Nghiên Cứu BW (California), năm 2014, mức độ tăng trưởng việc làm trong ngành công nghiệp năng lượng tái tạo của Hoa Kỳ là 6,6% và của Rhode Island là 1%. Con số ấn tượng này được thể hiện bằng việc có tới 40% các công ty năng lượng tái tạo đang tập trung vào việc cung cấp các thiết bị năng lượng 5 năm vừa qua.

Raimondo, một nhà chức trách tại bang Rhode Island cho biết: “Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp mọi người quay trở lại với công việc và mang tới cho họ các cơ hôi việc làm trong nền kinh tế thế kỷ 21 này.”

52,5% điểm lắp đặt trong ngành công nghiệp thuộc về lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, bao gồm những tòa nhà được lắp đặt hệ thống sưởi tiết kiệm điện và hệ thống điện thông minh thông qua việc lắp đặt các loại vật liệu các điện và thay thế hệ thống chiếu sáng. Bang Rhode Island đã rất nỗ lực trong việc khích lệ tính hiệu quả trong công việc với nhiều chương trình hỗ trợ. Những chương trình này được Ủy Ban Quốc Gia Về Tiết Kiệm Năng Lượng xếp hạng 3 trên lãnh thổ Hoa Kỳ.

Ngoài ra, thêm 11% điểm lắp tấm pin mặt trời, tuốc bin gió trên mặt đất và hệ thống nhiệt địa được xây dựng. Mọi công tác lắp đặt đều nhận được hỗ trợ từ phía chính quyền bang thông qua nguồn thuế thu từ người dân. Bên cạnh đó, đại sứ năng lượng Marion Gold cho biết Rhode Island tiếp tục tạo ra những công việc tạm thời cho người dân trong ngành công nghiệp năng lượng gió ngoài khơi cùng năm trang trại lắp đặt tuốc bin gió gần Block Island.

 Yến Lê (Theo Providence Journal)

 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện