Saturday, 20/04/2024 | 20:31 GMT+7

Chính phủ Anh hỗ trợ trang trại năng lượng gió lớn nhất nước Anh

05/10/2015

Chính quyền thị trấn Rochdale đã phê duyệt kế hoạch bổ sung 16 tua-bin tại trang trại năng lượng gió Scout Moor, ở gần thị trấn Rochdale, phía đông bắc thành phố Manchester, nước Anh.

Chính quyền thị trấn Rochdale đã phê duyệt kế hoạch bổ sung 16 tua-bin tại trang trại năng lượng gió Scout Moor, ở gần thị trấn Rochdale, phía đông bắc thành phố Manchester, nước Anh. 

Kế hoạch mở rộng trang trại năng lượng gió lớn nhất nước Anh đã được triển khai khi Hội đồng chính quyền Rochdale Borough đã phê duyệt kế hoạch bổ sung thêm 02 tua-bin để mở rộng trang trại năng lượng gió Scout Moor nằm giữa khu vực Rochdale và Rossendale (phía bắc của thành phố Manchester).

Quyết định này được đưa ra sau một phê duyệt tương tự về việc bổ sung 14 tua-bin tại trang trại này đã được cấp bởi Ủy ban quản lý phát triển của Hội đồng chính quyền Rossendale Borough vào đầu tháng 09 này.

Quyết định mới nhất này có nghĩa là toàn bộ phê duyệt kế hoạch đã được cấp cho công trình trang trại năng lượng gió Scout Moor 2, tại công trình này các nhà phát triển Peel Energy và United Utilities sẽ bổ sung 16 tua-bin gió vào trang trại năng lượng gió Scout Moor 1 hoạt động từ năm 2008 và hiện đang có 26 tua-bin gió. Việc mở rộng này sẽ thu được thêm công suất mới là 39,1MW, so với công suất 65MW hiện tại của công trình.

Kế hoạch mở rộng này được rút ngắn từ 26 tua-bin mới theo đề xuất ban đầu thành 16 tua-bin theo tham vấn của các nhà chức trách địa phương. Khi hoàn thành việc mở rộng này, trang trại năng lượng này sẽ được xác nhận là trang trại năng lượng gió trên đất liền lớn nhất nước Anh.

Công trình mở rộng này trở thành một trong những công trình trang trại năng lượng gió trên đất liền mới nhất, đồng thời cũng là công trình cuối cùng được hưởng trợ cấp từ chính phủ. Chính phủ nước này sẽ thực hiện các kế hoạch về việc chấm dứt các khoản trợ cấp cho các trang trại năng lượng gió trên đất liền mới trên toàn nước Anh trong năm tới. Hành động này bị các nhà chiến dịch môi trường và các nhà phát triển năng lượng gió chỉ trích và phản đối.

Tuy nhiên, chính phủ nước này đã nhấn mạng rằng sẽ thực hiện một cam kết tạm dừng các trang trại năng lượng gió trên đất liền bằng việc không cho phép các công trình mới tham gia vào đề án trợ cấp Nghĩa vụ Năng lượng tái tạo (RO) trong năm tới. 

Ngọc Ánh (Theo Business Green)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện