Friday, 19/04/2024 | 11:07 GMT+7

Điện Quang ra mắt hơn 150 mẫu đèn LED thế hệ mới

27/10/2015

Theo đại diện Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, một bộ đèn LED có tuổi thọ 30.000 giờ có thể sử dụng đến 3-4 năm khi dùng liên tục 24 giờ mỗi ngày

Các bộ sản phẩm đèn LED tiết kiệm năng lượng sẽ được Điện Quang giới thiệu tại một sự kiện ở TP HCM cuối tháng 10.

Theo đại diện Công ty CP Bóng đèn Điện Quang, một bộ đèn LED có tuổi thọ 30.000 giờ có thể sử dụng đến 3-4 năm khi dùng liên tục 24 giờ mỗi ngày. Nếu dùng 8 giờ hàng ngày thì có thể sử dụng lên đến hơn 10 năm. Đây là một trong những ưu điểm vượt trội của đèn LED so với các loại đèn chiếu sáng khác.

Không chỉ có độ bền cao, đèn LED có thể tiết kiệm điện tới 50% so với đèn compact có cùng độ sáng. Do tiêu tốn năng lượng ít hơn nên sử dụng đèn LED sẽ giúp giảm lượng nhiên liệu để sản xuất ra điện, từ đó góp phần bảo vệ môi trường và đặc biệt giảm áp lực về điện năng.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn có chỉ số truyền màu cao (CRI thường lớn hơn hoặc bằng 80, có thể thể lên đến 90 hoặc 95 tùy vào nhu cầu sử dụng) nên cho chất lượng ánh sáng tốt, hình ảnh chân thực, giúp bảo vệ thị lực. Đèn không chứa thủy ngân nên an toàn hơn cho người sử dụng và môi trường sống.

Đại diện Điện Quang chia sẻ: "Do có nhiều ưu điểm nên LED được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau trong chiếu sáng, từ mục đích trang trí, đến chiếu sáng dân dụng, công nghiệp, hay nông lâm ngư nghiệp".

Để giúp người tiêu dùng có thêm những thông tin cần thiết, hữu ích cũng như tận mắt chứng kiến những hiệu quả chiếu sáng của LED, Điện Quang tổ chức chuỗi sự kiện "LED - Kỷ nguyên chiếu sáng mới" tại TP HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Sự kiện sẽ mở màn vào ngày 31/10 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh (TP HCM) từ 10-21h.

Điểm nhấn của chương trình là khu triển lãm "Hành trình ánh sáng" thực hiện với ý tưởng khái quát hóa toàn bộ quá trình sử dụng ánh sáng của người dân từ trước đến nay. Đây chính là hành trình tái hiện lại sự phát triển của đất nước qua các thời kỳ từ khi thắp sáng bằng đèn dầu, đèn dây tóc cho đến khi sử dụng ánh đèn huỳnh quang, đèn compact và hiện tại chính là đèn LED công nghệ mới.

Những vật dụng và đồ nội thất trong mỗi căn phòng cũng thay đổi theo thời gian, ngày càng tiện nghi và hiện đại hơn, chứng minh công nghệ chiếu sáng luôn đồng hành cùng mỗi chặng hành trình hiện đại hóa đất nước. Bên cạnh đó, tham gia chương trình, khán giả còn có cơ hội đổi những bóng đèn cũ lấy những bộ đèn LED mới trị giá lên đến 500.000 đồng một bộ, được tư vấn tại chỗ về các giải pháp chiếu sáng LED trong thiết kế nội thất.

Trong năm qua, công ty đã cho ra mắt 275 sản phẩm mới trong đó có 154 sản phẩm LED và tất cả những sản phẩm này sẽ được trưng bày tại "LED - Kỷ nguyên chiếu sáng mới". Hiện tại, Điện Quang đã đưa ra hơn 320 sản phẩm LED trong tổng số hơn 1.000 sản phẩm hiện có.

Theo VnExpress

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện