Saturday, 20/04/2024 | 12:54 GMT+7

Mỹ ban hành quy định mới nhất về tiết kiệm năng lượng

30/12/2015

Hoa Kỳ đang ngày càng quan tâm đến vấn đề tiết kiệm nhiên liệu. Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE) đã giám sát và đưa ra các quy tắc chi phối hiệu suất năng lượng của các thiết bị gia đình và thương mại.

Trong sáu năm qua, Bộ Năng lượng đã đưa ra 34 tiêu chuẩn mới cho hơn 40 loại thiết bị. Phần mới nhất của chính sách sử dụng năng lượng hiệu quả vừa được ban hành, kiểm soát cả máy điều hòa không khí, lò sưởi và người tiêu thụ nhiều năng lượng.

Các máy điều hòa không khí công nghiệp hay máy điều hòa không khí đặt trên tầng mái đều đang được điều chỉnh trong các tòa nhà thấp tầng. Người ta ước tính rằng các máy điều hòa này có thể làm mát khoảng một nửa tổng diện tích các tòa nhà thương mại quốc gia.

Hệ thống máy điều hòa trên tầng máy của các tòa nhà  

Chính sách sử dụng năng lượng hiệu quả mới này ra đời với sự hỗ trợ của các bên liên quan gồm các tổ chức công nghiệp, các nhà sản xuất thiết bị và các nhà cung cấp tiên ích,...

Các tiêu chuẩn được đề ra trong các quy định mới cần phải hoàn thành trong hai giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên bắt đầu từ năm 2018, hiệu suất của các thiết bị phải tăng thêm 13%. Năm năm sau, các thiết bị mới phải cải tiến thêm 15% hiệu suất.

Với tiêu chuẩn mới này, người ta ước tính rằng cho đến khi các thiết bị bị hư hỏng, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được 167 tỷ đôla cho các dịch vụ tiện ích đồng thời giảm 885 triệu tấn khí thải ô nhiễm. 

Dưới thời Tổng thống Obama, các tiêu chuẩn mới của Bộ Năng lượng bao gồm cả việc cập nhật các quy định về thương nghiệp điện lạnh, động cơ điện và đèn huỳnh quang. Nước Mỹ mong đợi rằng chính sách sử dụng năng lượng hiệu quả mới có thể giúp họ tiết kiệm được tổng cộng gần 535 tỷ đôla và giảm hơn 2 tỷ tấn khí thải đến năm 2030.

Với mục tiêu 3 tỷ tấn khí thải của Tổng thống Hoa Kỳ, Bộ Năng lượng đã đi được hơn hai phần ba chặng đường. 3 tỷ tấn khí thải này chính là lượng khí thải do hệ thống điện quốc gia Hoa Kỳ phát sinh ra trong một năm. 

Ngọc Diệp (Theo The Green Optimistic) 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện