Saturday, 20/04/2024 | 15:03 GMT+7

Quản lý hệ thống năng lượng trong nhà

12/01/2016

Nhà cung cấp dịch vụ truyền thông số O2 bước vào lĩnh vực quản lý năng lượng trong nước bằng cách hợp tác với công ty viễn thông Mỹ AT & T tung ra thị trường một dịch vụ mới cho phép khách hàng quản lý hệ thống năng lượng trong nhà thông qua ứng dụng trên điện thoại di động.

Công ty O2 là công ty đầu tiên của châu Âu hợp tác với công ty AT&T. O2 đề nghị AT&T tham gia vào dự án xây dựng nền tảng quản lý hệ thống năng lượng trong nhà tự động có tên gọi "Cuộc sống số". 

Nền tảng "Cuộc sống số" sử dụng bộ điều khiển thông qua giao diện. Như vậy, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động. Điều này cũng giúp công ty O2 có thêm 25 triệu khách hàng đến từ Vương quôc Anh. Sản phẩm này cho phép khách hàng theo dõi và điều chỉnh nhiệt độ sưởi ấm, lượng điện năng và nước tiêu thụ khi họ không có ở nhà.

Sản phẩm "Cuộc sống số" có thể dễ dàng tiếp cận thông qua ứng dụng trên    điện thoại di động 

Giám đốc kỹ thuật số của O2 - ông David Plumb cho biết: "Chúng ta đã thấy nhiều lĩnh vực trong cuộc sống sử dụng những công nghệ tiên tiến: từ công nghệ tương tự, công nghệ kỹ thuật số đến công nghệ thông minh. Nhưng những công nghệ được ứng dụng trong nhà của chúng ta chủ yếu là công nghệ tương tự". 

"Tại O2 chúng tôi đang xây dựng một hệ sinh thái mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới về ngôi nhà thông minh. Bằng cách hợp tác với các nhà cung cấp thiết bị, nền tảng và dịch vụ tốt nhất, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng những công nghệ thông minh nhất để họ lắp đắt trong ngôi nhà của mình".

Giải quyết vấn đề khí thải nhà kính 

Theo báo cáo gần đây nhất của công ty công nghệ truyền thông Thụy Điển Ericsson, việc ứng dụng các công nghệ thông minh một cách rộng rãi có thể cắt giảm 15% lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu vào năm 2030 - nhiều hơn lượng khí thải mà cả châu Âu và Mỹ có thể cắt giảm được.

Việc những ngôi nhà thông mình ngày càng trở nên phổ biến là khởi đầu cho thế hệ nhà ở không thải ra khí cacbon hay nhà ở không sử dụng năng lượng sau này.

Một số lượng nhỏ các ngôi nhà không thải ra khí cacbon đã được xây dựng ở Vương quốc Anh năm ngoái nhờ chính sách đầu tư lên tới 11 tỷ bảng Anh của chính phủ. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net) 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện