Friday, 29/03/2024 | 02:53 GMT+7

Belfast chuẩn bị cho dự án năng lượng mặt trời lớn nhất nước Anh

06/04/2016

Sân bay quốc tế Belfast sẽ được nông trại năng lượng mặt trời do Lightsource Renewable Energy phụ trách cung cấp điện năng.

Sân bay quốc tế Belfast sẽ được nông trại năng lượng mặt trời do Lightsource Renewable Energy phụ trách cung cấp điện năng. Nông trại này có thể sản xuất ra 4.84 triệu Wp điện năng và đây cũng là hợp đồng mua bán điện cho sân bay lớn nhất nước Anh. 

Hợp đồng giữa sân bay Belfast và công ty Lightsource sẽ kéo dài trong 25 năm và nông trại năng lượng mặt trời do Lightsource quản lý sẽ đáp ứng 27% nhu cầu điện năng của sân bay Belfast mỗi năm. Nông trại năng lượng mặt trời sẽ trực tiếp cung cấp điện cho mạng lưới điện của sân bay Belfast.

Nhờ dự án này mà sân bay Belfast có thể cắt giảm được việc tiêu thụ điện năng từ lưới điện quốc gia và khoảng 2,345 tấn khí thải carbon hàng năm. 

Ông Alan Whiteside, giám đốc vận hành sân bay quốc tế Belfast cho biết: "Nông trại năng lượng mặt trời này không chỉ giúp sân bay Belfast chúng tôi cắt giảm được lượng khí thải carbon mà còn giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí điện năng".

"Nông trại năng lượng mặt trời này sẽ đáp ứng được đầy đủ nhu cầu điện năng của chúng tôi trong mùa hè cao điểm. Ngoài ra, chúng tôi còn có thể cung cấp phần điện năng dư thừa cho lưới điện Bắc Ai-len. Công ty Lightsource thật sự rất chuyên nghiệp, họ đã hợp tác chặt chẽ với giám sát các dự án cơ - điện của chúng tôi, Colin Sloan, để dự án này thật sự hiệu quả". 

Ông Nick Boyle, giám đốc điều hành của công ty Lightsource lại khẳng định rằng hợp đồng mua bán điện lớn sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí điện năng mà không cần chi phí trả trước (hợp đồng mua bán điện là hợp đồng giữa một bên sản xuất điện (bên bán) và một bên tìm mua điện (bên mua); hợp đồng này xác định rõ tất cả các điều khoản thương mại trong việc mua bán điện giữa hai bên như thời gian bắt đầu thực hiện việc mua bán điện, kế hoạch phân phối điện, các hình thức xử phạt, điều khoản thanh toán và thời gian chấm dứt hợp đồng). 

Ông Boyle nói: "Chúng tôi rất vui mừng được công bố về hợp đồng mua bán điện giữa Lightsource chúng tôi và sân bay quốc tế Belfast. Các doanh nghiệp khác trên khắp thế giới cũng ngày càng quan tâm hơn đến những công nghệ năng lượng tái tạo để tiết kiệm chi phí năng lượng và cắt giảm lượng khí thải carbon. Tất nhiên họ còn có rất nhiều cơ hội". 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện