Saturday, 20/04/2024 | 03:16 GMT+7

Hầu hết lượng điện Scotland tạo ra năm 2015 là nhờ năng lượng tái tạo

15/04/2016

Theo Bộ Biến đổi khí hậu và năng lượng Anh, gần 60% lượng điện mà Scotland sản xuất ra trong năm 2015 là nhờ các nguồn năng lượng tái tạo.

Theo Bộ Biến đổi khí hậu và năng lượng Anh, gần 60% lượng điện mà Scotland sản xuất ra trong năm 2015 là nhờ các nguồn năng lượng tái tạo.

Năm 2015, sản xuất năng lượng tái tạo đã tăng gần 16% so với năm trước với những cải tiến chủ yếu trong thủy điện (tăng 7,2%) và đặc biệt là điện gió (tăng 21,2%). 

“Đây là một dấu mốc quan trọng khác trong ngành công nghiệp của chúng tôi và cho thấy năng lượng tái tạo hiện nay đang là bộ phận có khuynh hướng chi phối trong lĩnh vực năng lượng. Tiềm năng tăng trưởng trong tương lai là rất lớn nếu lĩnh vực năng lượng được chính phủ hỗ trợ hợp lý”, ông Jenny Hogan, Giám đốc phụ trách nghiên cứu chính sách cho Diễn đàn Scottish Renewables cho biết.

Sự thành công này có thể trở thành vấn đề gây tranh cãi trong các cuộc bầu cử ở Scotland vào tháng 5. Đảng Quốc gia Scotland đã hứa xây dựng trên sự thành công của mình nếu được tái đắc cử vào tháng sau. Trong khi đó, chính phủ Anh cho biết sẽ cắt giảm đáng kế kinh phí phát triển năng lượng tái tạo cho phát triển năng lượng hạt nhân. Việc này có thể đẩy mục tiêu về năng lượng của Scotland bị lùi lại nhiều năm.  

“Tăng trưởng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo là một trong những lý do Scotland được coi là quốc gia dẫn đầu thế giới trong hành động để ứng phó với biến đổi khí hậu bên cạnh với những mục tiêu của chúng ta về giảm phát thải khí các bon”, ông John Swinney, Bộ trưởng Tài chính Scotland cho biết.

Mạnh Quỳnh

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện