Friday, 29/03/2024 | 22:21 GMT+7

Doanh nghiệp thúc giục chính phủ Anh trợ cấp cho tiết kiệm năng lượng

07/05/2016

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh tin rằng chính phủ nên cung cấp tài trợ cho việc áp dụng các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Một cuộc khảo sát từ Phòng Thương mại Anh cho biết nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh tin rằng chính phủ nên cung cấp tài trợ cho việc áp dụng các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 

Hợp tác với nhà cung cấp năng lượng British Gas, Phòng Thương mại Anh đã tiến hành khảo sát trên hơn 2.100 doanh nghiệp với 91% trong số đó là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cuộc khảo sát này cho thấy 36% các doanh nghiệp vừa và nhỏ tin rằng điều tốt nhất mà chính phủ Anh có thể làm cho doanh nghiệp là khuyến khích việc áp dụng các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả bằng cách đưa ra các khoản tài trợ. 

Cuộc khảo sát cho thấy rằng các doanh nghiệp Anh đã nhận thức được về các biện pháp tiết kiệm năng lượng mà họ có thể áp dụng và chỉ 8% các doanh nghiệp cần thêm thông tin về các biệp pháp này. Tổng cộng có khoảng 15% các doanh nghiệp tham gia khảo sát cảm thấy rằng việc áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng không có lợi vì chi phí mà họ phải bỏ ra hiện nay quá lớn. 

Ông Mike Spicer, giám đốc nghiên cứu và kinh tế học của Phòng Thương mại cho biết: "Kết quả của cuộc khảo sát chứng minh rằng tính kinh tế là nhân tố quan trọng, quyết định việc các doanh nghiệp có đầu tư áp dụng các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hay không."

"Khi các doanh nghiệp phải đối mặt với các khoản chi phí trả trước ngày càng tăng thì việc chính phủ cung cấp trợ cấp và giảm thuế sẽ giúp các doanh nghiệp bù đắp chi phí áp dụng các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả".

Số liệu từ cuộc khảo sát tiết lộ rằng chỉ 13% các doanh nghiệp cắt giảm được chi phí năng lượng trong ba năm qua, trong khi đó 35% các doanh nghiệp phải tốn nhiều chi phí năng lượng hơn và 37% nhận thấy rằng chi phí năng lượng không hề thay đổi. 

Hơn một phần tư số doanh nghiệp tham gia cuộc khảo sát, những doanh nghiệp đang phải thuê nhà để đặt trụ sở tiết lộ rằng họ không hề áp dụng bất cứ biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả nào. Do đó, Phòng Thương mại phải kêu gọi các chủ tòa nhà tích hợp các biện pháp tiết kiệm năng lượng cho các tòa nhà mà họ cho thuê để giúp những người thuê nhà cắt giảm chi phí và sử dụng năng hiệu quả hơn. 

Ông Gab Barbaro, giám đốc điều hành công ty British Gas cho biết: "Cuộc khảo sát này cho thấy rằng các doanh nghiệp phải thuê nhà để đặt trụ sở cần thêm nhiều trợ giúp từ các chủ tòa nhà thương mại. 

Tôi khuyên tất cả các doanh nghiệp nên tìm kiếm sự trợ gúp từ các chủ tòa nhà và nên bắt đầu từ những điều cơ bản nhất. Chẳng hạn như bằng cách sử dụng đồng hồ đo thông minh, các doanh nghiệp có thể biết được hoạt động nào tiêu tốn nhiều năng lượng nhất và cân nhắc biện pháp để cắt giảm". 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net) 

 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện