Friday, 19/04/2024 | 22:01 GMT+7

Enel khởi công dự án năng lượng mặt trời phân tán ở bang Minnesota, Mỹ

11/05/2016

Một khi được hoàn thành, công trình sẽ trở thành nhà máy điện mặt trời lớn nhất của tập đoàn Enel ở khu vực Bắc Mỹ.

Công ty Enel S.p.A. cho biết vừa tiến hành khởi công nhà máy điện mặt trời phân tán quy mô tiện ích Aurora công suất 150 MW ở tiểu bang Minnesota, Mỹ. Một khi được hoàn thành, công trình sẽ trở thành nhà máy điện mặt trời lớn nhất của tập đoàn Enel ở khu vực Bắc Mỹ.

“Dự án Aurora đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển danh mục năng lượng mặt trời của chúng tôi. Bằng việc tối đa hóa mô hình năng lượng mặt trời phân tán, Aurora nhấn mạnh rằng khả năng đổi mới và sáng tạo đang “chèo lái” tương lai của ngành năng lượng tái tạo như thế nào trong khi cho phép cộng đồng tiếp cận với nguồn năng lượng mang lại những lợi ích môi trường và kinh tế lớn nhất”, ông Rafael Gonzalez, Giám đốc công ty Năng lượng xanh Enal khu vực Bắc Mỹ phát biểu.

Dự án Aurora do chi nhánh của EGPNA - công ty Aurora Distributed Solar LLC làm chủ sở hữu. Dự án sẽ bao gồm 16 nhà máy điện mặt trời với tổng công suất lắp đặt 150 MW (dc)/100 MW (ac), sản lượng điện hàng năm trên 210 triệu kWh. Tất cả 16 nhà máy điện mặt trời này dự kiên sẽ đi vào hoạt động cuối năm 2016. 

Việc thi công dự án Aurora sẽ cần tổng vốn đầu tư xấp xỉ 290 triệu đô la, nằm trong kế hoạch chiến lược của Enel. Trong đó, 140 triệu đô la đến từ hợp đồng cấp vốn giữa công ty với ngân hàng State Street Bạn và công ty Trust Co. Ngoài ra, dự án điện mặt trời Aurora ký hợp đồng mua điện dài hạn với công ty Northern States Power thuộc tập đoàn Xcel Energy (NYSE: XEL).

Dự án sẽ bao gồm việc lắp đặt nhiều nhà máy điện mặt trời quy mô nhỏ và đem lại hàng hoạt lợi ích, bao gồm giảm thiểu thất thoát, loại bỏ chi phí chuyển giao. Các nhà máy này sẽ tận dụng thiết bị theo dõi trục tuyến tính để đối đa hóa hiệu quả và sản xuất, đồng thời sẽ cung cấp năng lượng co mạng lưới phân phối ở địa phương.

Aurora là dự án điện mặt trời thứ 3 của công ty EGPNA ở Mỹ cùng với hai nhà máy đang hoạt động là Stillwater Solar và Sheldon Springs Solar sites, nâng tổng danh mục năng lượng mặt trời lên gần 180 mw. EGPNA đã sở hữu và vận hành hai trang trại gió ở bang Minnesota là Prairie Rose và Minnesota Wind với tổng công suất 230 MW. Một khi đi vào hoạt động, dự án Aurora sẽ tăng tổng công suất lắp đặt của EGPNA ở bang này lên 380 MW.

EGPNA hiện đã có mặt ở 21 bang của Mỹ và 2 tỉnh thành của Canada với tổng công suất lắp đặt trên 2,5 GW phấn bố ở cả bốn ngành tái tạo khác nhau là điện gió, điện mặt trời, nhiệt điện và thủy điện. 

Lương Minh (theo Renewableenergyworld.com)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện