Tuesday, 23/04/2024 | 22:24 GMT+7

Mỹ vinh danh tổ chức đạt thành tựu lớn về hiệu quả năng lượng

01/06/2016

Liên đoàn Hiệu quả năng lượng vùng Đông Bắc Hoa Kỳ (NEEP) vừa tổ chức lễ vinh danh các tổ chức đạt thành tựu lớn về hiệu quả năng lượng trong năm 2015.

Liên đoàn Hiệu quả năng lượng vùng Đông Bắc Hoa Kỳ (NEEP) vừa tổ chức lễ vinh danh các tổ chức đạt thành tựu lớn về hiệu quả năng lượng trong năm 2015.

 

Cụ thể, 6 đơn vị đạt giải thưởng Người tiên phong về hiệu quả năng lượng vùng Đông Bắc lần này, gồm Văn phòng quản lý con người Hoa Kỳ, Công ty giấy Monadnock, Học khu Inter-Lakes, Công ty TA Technologies, Tập đoàn hàng không Rhode Island và Tập đoàn siêu thị Hannaford, đã tiết kiệm được trung bình hơn 2,4 triệu đô la chi phí năng lượng trong năm ngoái, so với mức của năm 2014 trước đó. Trong bản báo cáo chi tiết, NEEP đã nêu rõ những bài học kinh nghiệm của các đơn vị trên như nâng cấp hệ thống chiếu sáng, sưởi ấm, làm mát, điều hoà không khí, thông gió; lập kế hoạch sử dụng năng lượng chi tiết và thường xuyên tiến hành kiểm toán mức tiêu thụ để so sánh, đối chiếu; tăng cường tham gia các chương trình hỗ trợ vốn và kỹ thuật về hiệu quả năng lượng của chính quyền liên bang và tiểu bang; đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị khác trong công tác tiết kiệm năng lượng. Cơ quan này cũng kêu gọi các đơn vị khác tích cực triển khai, nhân rộng mô hình tiết kiệm năng lượng trên phạm vi toàn vùng.

Được triển khai từ năm 2007, đến nay chương trình vinh danh Người tiên phong về hiệu quả năng lượng vùng Đông Bắc của NEEP đã công nhận hơn 100 đơn vị gồm doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở giáo dục, viện nghiên cứu, bệnh viện trên lãnh thổ 6 bang vùng Đông Bắc cho những thành tich xuất sắc về tiết kiệm năng lượng của họ, khuyến khích đông đảo cá nhân, tổ chức trong vùng tham gia công tác hiệu quả năng lượng, góp phần đưa vùng đất New England sớm đạt được mục tiêu năng lượng và môi trường của mình vào năm 2020.

Anh Tuấn (Theo NEEP)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện