Saturday, 20/04/2024 | 09:55 GMT+7

Nhà máy điện sinh khối cấp nhiệt cho 2 cơ sở y tế ở tỉnh đảo Prince Edward, Canada

01/06/2016

Chính quyền tỉnh Prince Edward cho biết một hệ thống nhiệt điện sinh khối mới chạy bằng vụn gỗ sẽ bắt đầu cung cấp nhiệt cho hai cơ sở y tế của tỉnh vào năm nay.

Ngày 20/5/2016, chính quyền tỉnh Prince Edward cho biết một hệ thống nhiệt điện sinh khối mới chạy bằng vụn gỗ sẽ bắt đầu cung cấp nhiệt cho hai cơ sở y tế của tỉnh vào năm nay.  

ACFOR Energy, nhà cung cấp năng lượng tái tạo có trụ sở ở New Brunswick, sẽ xây dựng, làm chủ và vận hành nhà máy nhiệt sinh khối mới cho bệnh viện Prince County Hospital và Summerset Manor ở thành phố Summerside, tỉnh Prince Edward. Chính quyền tỉnh Prince Edward cho biết hợp đồng cung cấp nhiệt cho hai cơ sở y tế sẽ kéo dài 20 năm và yêu cầu chính quyền tỉnh mua nhiệt điện sinh khối khi nguồn năng lượng này được sản xuất trong suốt giai đoạn 20 năm này.

“Khi xây dựng nhà máy này, chúng tôi quyết tâm sử dụng năng lượng tái tạo bền vững và được sản xuất ngay tại địa phương”, ông Paula Biggar, Bộ trưởng Bộ Gia thông vận tải - Cơ sở hạ tầng và Năng lượng cho biết. “Dự án này sẽ giảm thiểu lượng khí thải các bon, hạn chế được biến động về giá và khuyến khích hoạt động phát triển kinh tế của địa phương”.

Chính quyền tỉnh Prince Edward cho biết đang chuyển đổi hệ thống cấp nhiệt cho một số các cơ sở từ dầu sang sinh khối kể từ năm 2012. Năm ngoái, công ty ACFOR đã hoàn thành hệ thống cấp nhiệt sinh khối cho một cơ sở chăm sóc sức khỏe và 3 trường học trên địa bàn tỉnh.

Hải Châu (theo Renewableenergyworld.com)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện