Thursday, 25/04/2024 | 16:59 GMT+7

Pakistan phát triển 1,1GW công suất điện gió mới

07/06/2016

Pakistan đang có 35 dự án quang điện mặt trời ở các giai đoạn phát triển khác nhau. Tổng công suất lắp đặt tích lũy của các dự án này là 1.111 MW.

Pakistan đang kỳ vọng vào một bước nhảy vọt của ngành năng lượng mặt trời trong vòng 5 năm tới khi nhiều nhà phát triển dự án ký kết nhiều thỏa thuận để triển khai thực hiện dự án. 

Ban Phát triển năng lượng thay thế cho biết Pakistan đang có 35 dự án quang điện mặt trời ở các giai đoạn phát triển khác nhau. Tổng công suất lắp đặt tích lũy của các dự án này là 1.111 MW. 

Dự án lớn nhất trong số những dự án này là công viên điện mặt trời Quaid-e-Azam. Công suất hoạt động hiện nay của dự án này là 100 MW. Mỗi công ty Apollo Solar, Crest  Energy và Best Green Energy chịu trách nhiệm lắp đặt 100 MW công suất. Theo dự kiến, các dự án này sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. Lúc đó, tổng công suất của công viên điện mặt trời Quaid-e-Azam sẽ lên đến 400 MW. Thực tế thì theo kế hoạch, công viên này sẽ phải đạt được công suất là 1.000 MW. 

Sáu nhà phát triển dự án khác cũng vừa gửi thư thể hiện sự ủng hộ việc phát triển các dự án với tổng công suất tích lũy là 47,84 MW. Ban Phát triển năng lượng thay thế cũng gửi thư thể hiển ý định phát triển 25 dự án với tổng công suất 663 MW. Các dự án này được kỳ vọng sẽ chính thức đi vào hoạt động vào năm 2018. 

Ngoài ra, chính quyền tỉnh Punjab cũng vừa ban hành thư thể hiện ý định thực hiện các dự án với tổng công suất 600 MW, trong đó 300 MW đã được đảm bảo về tài chính. 

Một số công ty của châu Âu và Trung Quốc cũng đã đầu tư vào thị trường năng lượng tái tạo của Pakistan. Các nhà đầu tư nước ngoài đã đổ vào ngành năng lượng tái tạo của Pakistan hơn 3 tỷ đôla vào năm ngoái. 

Ngọc Diệp (Theo cleantechnica.com) 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện