Friday, 29/03/2024 | 21:13 GMT+7

Siemens giành hợp đồng cung cấp tuabin gió cho dự án ở New Mexico và Texas

15/07/2016

Siemens vừa giành được hợp đồng cung cấp tuabin gió các hai dự án điện gió ở bang New Mexicao và Texas, Mỹ với tổng công suất lên đến 324 MW.

Siemens vừa giành được hợp đồng cung cấp tuabin gió các hai dự án điện gió ở bang New Mexico và Texas, Mỹ với tổng công suất lên đến 324 MW. 

Siemens sẽ cung cấp 141 tuabin gió SWT-2.3-108 cho Tập đoàn Pattern Energy. Hiện công ty này đang thực hiện dự án Broadview Wind, gồm 2 dự án liền kề với tổng công suất 324 MW. 

Việc xây dựng hiện đang được tiến hành và Siemens hy vọng có thể bắt đầu lắp đặt tuabin ngay trong tháng bảy này. Broadview Wind được dự kiến sẽ hoàn thành vào quý cuối cùng năm nay và sẽ sản xuất ra đủ điện năng để cung cấp cho gần 180.000 hộ gia đình. Siemens cũng sẽ cung cấp dịch vụ bảo trì tuabin dài hạn cho dự án này. 

"Siemens rất tự hào khi cung cấp được một giải pháp bền vững cho Tập đoàn Pattern Energy, đóng góp vào nỗ lực cắt giảm lượng khí nhà kính mà Mỹ thải ra của họ", ông Thomas Richterich, giám đốc điều hành bộ phận Điện gió gần bờ của ban Điện gió và Điện tái tạo của Siemens cho biết. "Với chuyên môn vững vàng trong việc sản xuất điện gió, chúng tôi sẽ làm cho tỷ trọng điện gió trong tổng sản lượng điện năng của Mỹ tăng lên. Ở rất gần những khu vực có tiềm năng phát triển điện gió lớn, bang New Mexico sẽ trở thành một nhân tố quan trọng đối với ngành công nghiệp điện gió của vùng". 

Tuabin gió SWT-2.3-108 có đường kính rotor rộng 108 mét và cao 80 mét. Siemens sẽ lắp đặt 105 tuabin cho phần dự án với công suất 241 MW ở bang New Mexico và 36 tuabin cho phần dự án với công suất 83 MW ở bang Texas. 

Ngọc Diệp (Theo Cleantechnica.com) 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện