Friday, 29/03/2024 | 14:29 GMT+7

LAGI thông báo vị trí cho Cuộc thi thiết kế năng lượng tái tạo năm 2018

02/08/2017

LAGI mới đây đã thông báo vị trí thiết kế của cuộc thi năm 2018 là thành phố Melbourne, Australia.

Những cơ sở hạ tầng năng lượng trong quá khứ như các nhà máy lọc dầu, giàn khoan thường có thiết kế không đẹp. Khi thế giới chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo thì liệu các công trình năng lượng có mang được vẻ đẹp như các công trình nghệ thuật? Đó là mong ước của tổ chức Sáng kiến phát điện Nghệ thuật (LAGI), đơn vị tổ chức cuộc thi thiết kế hai năm một lần dành cho những tác phẩm nghệ thuật tạo ra năng lượng có thể cung cấp điện cho hàng trăm ngôi nhà. LAGI mới đây đã thông báo vị trí thiết kế của cuộc thi năm 2018 là thành phố Melbourne, Australia.

LAGI đang được tiểu bang Victoria (Australia) tài trợ để mang cuộc thi năm 2018 tới Melbourne. Các nghệ sĩ, nhà khoa học, kỹ sư, nhà thiết kế và các nhà sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới sẽ được mời trình bày các sáng kiến thiết kế phù hợp với vị trí được lựa chọn để có thể lắp đặt và xây dựng các công trình trên quy mô lớn. Ngoài việc sản xuất điện năng sạch, các công trình này còn được hi vọng sẽ thêm vẻ đẹp cho thành phố Melbourne.

Một mục tiêu cho các nhà thiết kế là tạo ra những công trình năng lượng tái tạo từ mặt trời và gió hài hòa với văn hóa và diện mạo chung của khu vực. LAGI 2018 là một phần của Kế hoạch hành động năng lượng tái tạo của tiểu bang Victoria.

Ba nhóm thiết kế chiến thắng trong cuộc thi năm 2016 đến từ Nhật Bản, Oregon và Pennsylvania, Hoa Kỳ. Các cuộc thi được tổ chức ở những địa điểm như Dubai/Abu Dhabi năm 2010, New York năm 2012, Copenhagen năm 2014 và Santa Monica năm 2016 đã nhận được hơn 800 bài dự thi đến từ hơn 60 quốc gia.

Cuộc thi năm 2018 sẽ bắt đầu được triển khai vào tháng 1/2018 và dự kiến diễn ra trong 6 tháng. Một cuộc triển lãm công cộng sẽ được tổ chức nhằm giới thiệu một số ý tưởng đến người dân Melbourne và các thành phố lân cận.

Theo Baoxaydung

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện