Friday, 19/04/2024 | 07:35 GMT+7

EVNCPC triển khai nhiều giải pháp đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng năm 2022

05/05/2022

Nhận thấy tình hình thời tiết cực đoan trong những tháng hè sắp tới, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã triển khai, đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện cho người dân và doanh nghiệp tại các tỉnh miền Trung.

EVNCPC đã chủ động yêu cầu các Công ty điện lực thành viên, không tạm ngừng cung cấp điện để phục vụ công tác theo kế hoạch khi nhiệt độ ngoài trời trên 36 độ C. Cần chú ý vấn đề cung cấp điện cho các trạm bơm chống hạn, chống mặn để phục vụ việc cấp nước tưới tiêu, đảm bảo sản xuất và phục vụ đời sống cho nhân dân.

Công tác sửa chữa hành lang lưới điện được EVNCPC gấp rút triển khai.

Đồng thời, các đơn vị thành viên cần tăng cường hệ thống hotline trong vấn đề sửa chữa hành lang lưới điện, tránh tình trạng khách hàng không có điện sử dụng trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng, thi công các công trình điện. Ngoài ra, các đơn vị thành viên cần có giải pháp cấp điện dự phòng phù hợp. Khi có công tác sửa chữa, bảo dưỡng, các công trình lưới điện, các đơn vị phải rà soát kỹ phương án thi công để bố trí thời gian, tạm ngừng cung cấp điện phù hợp và khôi phục cấp điện theo đúng thời gian thông báo, không để xảy ra tình trạng đóng điện trễ so với thời gian thông báo, gây bức xúc, ảnh hưởng tới khách hàng.
Theo ông Nguyễn Thành – Phó tổng giám đốc EVNCPC cho rằng, do đặc điểm địa hình miền Trung khá phức tạp, nên mùa hè ở đây thường rất gay gắt, vì vậy EVNCPC sẽ tăng cường thêm lực lượng ứng trực, sẵn sàng mọi nguồn lực, phương tiện, thiết bị để khắc phục sự cố, cung cấp điện trở lại cho người dân trong thời gian sớm nhất có thể, nhằm hạn chế mức thấp nhất những ảnh hưởng về đời sống, sinh hoạt, kinh doanh, sản xuất của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.
Bên cạnh đó, các Công ty điện lực thành viên cần thường xuyên giám sát, xử lý các trường hợp quá tải đường dây, trạm biến áp phụ tải... trong những ngày nắng nóng để có phương thức san tải hợp lý, vận hành an toàn thiết bị. Ngoài ra cần tăng cường, bảo dưỡng kiểm tra định kỳ các đường dây, trạm biến áp, tăng tần suất đo nhiệt độ tại các vị trí tiếp xúc, đặc biệt là các thiết bị mang tải cao để kịp thời phát hiện các điểm bất thường và xử lý ngăn ngừa sự cố.
Thường xuyên rà soát hệ thống rơle bảo vệ, phiếu chỉnh định rơle, đảm bảo tác động chọn lọc trong các tình huống khi trào lưu công suất thay đổi do ảnh hưởng điện mặt trời mái nhà xâm nhập cao; tập trung đảm bảo công tác vận hành an toàn, ổn định, hạn chế thấp nhất xảy ra sự cố trên lưới điện để đảm bảo cung cấp điện liên tục cho khách hàng.
Nhật Quang
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện