Thursday, 28/03/2024 | 23:32 GMT+7

Tây Ban Nha công bố các biện pháp khẩn cấp để tiết kiệm năng lượng

30/08/2022

Quy định mới nêu rõ nhiệt độ của điều hòa tối thiểu là 27 độ C vào mùa Hè và tối đa là 19 độ C vào mùa Đông.

Ngày 1/8, Chính phủ Tây Ban Nha công bố một loạt biện pháp khẩn cấp, theo đó các doanh nghiệp, nhà hàng, bảo tàng và phương tiện giao thông công cộng của nước này phải tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về điều hòa nhiệt độ để tiết kiệm năng lượng.
 
Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez xuất hiện với một chiếc áo sơ mi trắng, không cài cúc trên và áo vest màu xanh. (Ảnh: AP)
Quy định mới nêu rõ nhiệt độ của điều hòa tối thiểu là 27 độ C vào mùa Hè và tối đa là 19 độ C vào mùa Đông. Các biện pháp khác bao gồm khuyến khích làm việc từ xa nhiều ngày trong tuần để tiết kiệm nhiên liệu, tắt đèn tại các tòa nhà công cộng và cửa sổ cửa hàng khi không sử dụng, đóng cửa sổ và cửa ra vào để giảm căng thẳng cho hệ thống điều hòa và sưởi ấm.
Quy định mới sẽ có hiệu lực một tuần sau khi được thông báo chính thức và có hiệu lực cho đến tháng 11/2023.
Tuy nhiên, các biện pháp trên chỉ mang tính khuyến nghị cho các hộ gia đình tư nhân. Bộ trưởng Năng lượng Teresa Ribera cho biết tuần trước, các hộ gia đình có thể tiết kiệm năng lượng bằng cách tắt đèn và hạ rèm.
Nhiệt độ cao vào mùa Hè và nguồn cung cấp khí đốt hạn chế vì cuộc xung đột ở Ukraine đang đặt ra khó khăn cho các hệ thống điện của châu Âu. Tháng trước, Liên minh châu Âu (EU) đã đề xuất cắt giảm 15% lượng sử dụng khí đốt từ tháng 8/2020 đến tháng 3/2023 tại 27 quốc gia thành viên.
Chính phủ Tây Ban Nha đã phê duyệt việc lắp đặt hàng loạt các tấm pin Mặt Trời trên mái các tòa nhà công cộng và khuyến khích công chức làm việc tại nhà. Tuần trước, Thủ tướng Pedro Sanchez đã đề xuất các bộ trưởng, quan chức nhà nước và nhân viên khu vực tư nhân ngừng đeo cà vạt trong những tháng Hè nóng nực.
Theo: BNEWS

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện