Thursday, 25/04/2024 | 15:12 GMT+7

Nhà cung cấp năng lượng ở Anh thưởng tiền cho khách hàng tiết kiệm điện

11/10/2022

Nhà cung cấp Octopus Energy (Anh) kỳ vọng chương trình mới sẽ giúp giảm thiểu rủi ro thiếu điện đối với nước Anh trong mùa Đông.

Nhà cung cấp năng lượng Octopus( Anh)  đang triển khai kế hoạch trả tiền cho khách hàng không sử dụng điện trong thời gian nhu cầu điện năng cao để giúp ngăn chặn tình trạng mất điện trong mùa đông này.
Ảnh minh hoạ
Ngày 6/10, hệ thống lưới điện quốc gia của Anh cảnh báo các hộ gia đình có thể phải đối mặt với tình trạng cắt điện kéo dài 3 giờ nếu nước này không thể đảm bảo nhập khẩu đủ khí đốt và điện. 
Chính phủ nước này cho biết họ sẽ không thúc giục người dân hạn chế sử dụng năng lượng, nhưng National Grid (một công ty điện và khí đốt của Anh) cho biết cách quản lý linh hoạt, giống như kế hoạch được Octopus công bố sẽ là cách để họ giữ cho đèn sáng trong mùa đông này.
Giám đốc điều hành Octopus, Greg Jackson, cho biết: “Thay vì cắt điện toàn bộ đất nước nếu chúng ta thiếu khí đốt, chúng ta có thể thưởng cho những người sử dụng tiết kiệm năng lượng vào những thời gian cao điểm
Được biết, 1,4 triệu khách hàng sử dụng đồng hồ thông minh và khoảng 5.000 khách hàng doanh nghiệp của Octopus sẽ được gửi email và tin nhắn để thông báo về các khoảng thời gian họ có thể được trả tiền cho việc giảm mức sử dụng năng lượng.
Octopus cho biết thêm, họ dự kiến ​​sẽ trả trung bình 4 bảng Anh (4,46 đô la) cho mỗi đơn vị được lưu trong khung thời gian cụ thể từ tháng 11 đến tháng 3 năm 2023, điều này có thể cho phép khách hàng tiết kiệm khoảng 100 bảng Anh trong suốt mùa đông.
Trước đó, vào tháng 2 và tháng 3 năm nay, Octopus đã cho chạy thử nghiệm chương trình này và đã có ​​100.000 khách hàng đăng ký tham gia, thay đổi 197 megawatt giờ (MWh) so với nhu cầu thời gian cao điểm, tương đương với lượng điện được sử dụng để phát trực tuyến 2,5 triệu giờ trên Netflix.
Minh Khuê biên dịch (Nguồn: Reuters)
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện