Thursday, 25/04/2024 | 13:35 GMT+7

Điện lực Chợ Đồn, Bắc Kạn tổ chức chương trình ngoại khóa “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” năm 2022

17/11/2022

Chương trình là dịp để các em học sinh trường tiểu học thị trấn Bằng Lũng (Bắc Kạn) được trang bị thêm các kiến thức để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Mới đây, Điện lực Chợ Đồn phối hợp với Trường tiểu học thị trấn Bằng Lũng tổ chức chương trình ngoại khóa “Trường học chung tay tiết kiệm điện” cho các em học sinh nhà trường. 
Các em học sinh tham gia trò chơi tìm hiểu về kiến thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả (Ảnh: PC Bắc Kạn)
Chương trình có sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND thị trấn Bằng Lũng, đại diện phòng Giáo dục và đào tạo huyện Chợ Đồn, ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể thầy cô giáo và học sinh toàn trường. 
Thông qua các trò chơi vui nhộn, ban tổ chức đã giúp các em học sinh hiểu được tầm quan trọng của điện năng, thực trạng và ý nghĩa to lớn trong việc sử dụng tiết kiệm điện hiện nay.
Đây cũng là dịp để các em học sinh được trang bị những kiến thức về cách sử dụng tiết kiệm điện năng như: Tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng; tắt hoặc cắt nguồn điện khi không sử dụng các thiết bị điện; tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên; kỹ năng sử dụng điện đúng cách và hợp lý sẽ giúp tiết kiệm tiền cho gia đình và đảm bảo an toàn trong sử dụng điện hàng ngày. 
Từ đó, giáo dục cho học sinh có ý thức tiết kiệm điện năng, chung tay gìn giữ nguồn tài nguyên trên Trái đất, bảo vệ cuộc sống và tương lai của chính chúng ta.
Tại chương trình, các em học sinh cũng có cơ hội để thể hiện sự sáng tạo, tự tin giúp các em làm chủ bản thân và cuộc sống của mình và tạo môi trường giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc tuyên truyền tiết kiệm điện. 
 
Nhân dịp này, Điện lực Chợ Đồn đã trao tặng 01 bộ máy vi tính cho nhà trường và nhiều phần quà nhỏ cho học sinh của Trường tiểu học thị trấn Bằng Lũng tham gia trò chơi tìm hiểu về kiến thức sử dụng điện tiết kiệm trong gia đình và nhà trường. Đồng thời, trao tặng 15 phần quà cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
Tố Quyên

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện