Thursday, 28/03/2024 | 19:58 GMT+7

Singapore xây dựng hệ thống lưu trữ năng lượng lớn nhất Đông Nam Á

01/10/2022

Hệ thống Lưu trữ Năng lượng (ESS) có công suất 200 megawatt được lắp đặt trên đảo Jurong của Singapore và dự kiến chính thức đi vào hoạt động trong tháng 11 tới.

Công ty SemCorp của Singapore đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng trong lắp đặt Hệ thống Lưu trữ Năng lượng (ESS) có công suất 200 megawatt trên đảo Jurong của nước này và dự kiến chính thức đi vào hoạt động trong tháng 11 tới.
Phát biểu ngày 26/10 tại Diễn đàn Cấp cao Singapore-IRENA lần thứ 2 trong khuôn khổ Tuần lễ Năng lượng quốc tế Singapore, Bộ trưởng Công thương Singapore Tan See Leng cho biết đây là ESS lớn nhất tại Đông Nam Á. Dự án này sẽ hỗ trợ củng cố độ tin cậy của lưới điện quốc gia cũng như tối đa hóa việc sử dụng điện Mặt Trời tại Singapore.
Theo thông báo của Cơ quan Điều tiết Thị trường Năng lượng Singapore (EMA), tháng 6 vừa qua, cơ quan có thẩm quyền đã chỉ định Sembcorpo Industries xây dựng, sở hữu và vận hành ESS với công suất 200MW/200MWh để tăng cường năng lực của hệ thống điện và củng cố nguồn cung năng lượng của đất nước.
ESS đang được xây dựng tại 2 địa điểm trên đảo Jurong và trải rộng trên diện tích 2 ha. Khi chính thức hoạt động từ tháng 11 tới, đây sẽ là ESS lớn nhất tại Đông Nam Á.
EMA cho biết ESS hoạt động như các pin lớn để lưu trữ và phân phối năng lượng khi cần thiết để duy trì sự ổn định của lưới điện. Tính chất phản ứng nhanh của ESS cũng cho phép nó xử lý nhanh khi có sự chênh lệch lớn giữa cung-cầu điện năng và nhanh chóng thực hiện các điều chỉnh để khắc phục tình trạng điện áp lên-xuống bất thường.
Trong bối cảnh thị trường năng lượng toàn cầu liên tục biến động, ESS có thể được sử dụng để lưu trữ năng lượng dự phòng cho lưới điện và sẽ được sử dụng khi cần thiết. ESS sử dụng các pin lithium-sắt-phosphate, là phương pháp lưu trữ năng lượng tái tạo hiệu suất cao, an toàn và đã được chứng minh cũng như sử dụng rộng rãi trên thế giới.
Thúc Anh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện