Friday, 29/03/2024 | 01:17 GMT+7

Anh ra mắt lực lượng đặc nhiệm về sử dụng hiệu quả năng lượng

23/02/2023

Trong thông báo, chính phủ Anh cho biết lực lượng chuyên trách về hiệu quả năng lượng sẽ xây dựng kế hoạch nhằm giảm 15% tổng nhu cầu năng lượng của nước này vào năm 2030 so với mức của năm 2021.

Chính phủ Anh ngày 20/2 ra mắt lực lượng đặc nhiệm mới chuyên trách về hiệu quả năng lượng với hai đồng chủ tịch là bà Alison Rose, Giám đốc điều hành của ngân hàng NatWest và ông Martin Callanan, Thứ trưởng An ninh năng lượng và trung hòa carbon.
Mục đích ra đời của đơn vị này là giảm mức tiêu thụ năng lượng và cắt giảm hóa đơn năng lượng của các hộ gia đình ở Anh.
Đường dây tải điện ở gần Scunthorpe, miền Bắc Anh
Trong thông báo, chính phủ Anh cho biết tổ chức đặc biệt này sẽ xây dựng một kế hoạch nhằm giảm 15% tổng nhu cầu năng lượng của Anh vào năm 2030 so với mức của năm 2021, áp dụng với các tòa nhà thương mại và các cơ sở chế biến công nghiệp.
Bà Rose khẳng định cải thiện hiệu quả năng lượng không chỉ giúp tạo ra một môi trường ít khí thải CO2 hơn mà còn tăng cường đảm bảo an ninh kinh tế.
Theo Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt, ngành công nghiệp xanh của nước này cần được quan tâm hơn để đảm bảo các công ty và người dân Anh có thể hoàn toàn hưởng lợi từ thành công của ngành này và phát triển kinh tế.
Ông Hunt dự kiến sẽ tham dự cuộc họp ngày 21/2 với các giám đốc điều hành, nhà sáng lập và lãnh đạo đến từ các công ty xanh của Anh.
Theo: TTXVN
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện