Friday, 29/03/2024 | 15:56 GMT+7

Trang bị hơn 6.000 đèn led mới cho sân vận động tại New Zealand

23/07/2023

Theo thông tin từ Hội đồng khu vực Great Wellington (New Zealand) 6.200 bóng đèn led tiết kiệm năng lượng sẽ được lắp đặt tại Sân vận động Sky sau khi đơn xin tài trợ được thông qua tại cuộc họp Hội đồng.

Quỹ Tín thác Sân vận động Khu vực Wellington sẽ nhận được 750.000 đô la để tài trợ một phần cho việc mua và lắp đặt 6.200 đèn LED, một bước thiết yếu trong Kế hoạch Chuyển đổi Năng lượng tại đây.
Chủ tịch Ủy ban Khí hậu Greater Wellington và Ủy viên Sân vận động Penny Gaylor cho biết dự án chiếu sáng sẽ giúp hội đồng đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2030. 
Khi được lắp đặt tại sân vận động, đèn LED dự kiến ​​sẽ tiết kiệm được 61 tấn khí thải carbon dioxide liên quan đến năng lượng mỗi năm. Bằng cách thúc đẩy các dự án giảm lượng khí thải carbon của Greater Wellington, chúng tôi sẽ sớm cắt giảm lượng khí thải để bảo vệ cộng đồng và khí hậu của chúng ta,”  ông Gaylor cho biết thêm.
Sân vận động Sky nằm ở thủ đô Wellington, New Zealand, có tổng sức chứa 34.500 chỗ ngồi (Ảnh: austadiums.com)
Ông Harmon, Giám đốc điều hành sân vận động Sky cho biết dự án chiếu sáng cũng sẽ giảm đáng kể chi phí năng lượng cho sân vận động vào giờ cao điểm.
Bằng cách thay thế các đèn tòa nhà còn lại bằng đèn LED, chúng tôi có thể tiết kiệm gần 100.000 đô la mỗi năm cho chi phí năng lượng và bảo trì.” ông Harmon nhấn mạnh.
Trước đó, ban quản lý sân vận động Sky đã gửi đơn đăng ký tới Quỹ Tăng tốc Carbon Thấp (LCAF - đơn vị chuyên hỗ trợ các dự án giảm lượng khí thải carbon của Greater Wellington) để xin tài trợ.
Được biết, các khoản tài trợ trước đây của LCAF bao gồm 8 triệu đô la cho các dự án phục hồi và trồng cây bản địa trong các công viên khu vực của Greater Wellington và 550.000 đô la cho Metlink để chuyển đổi xe buýt diesel thành xe chạy bằng điện.
Ngoài sân vận động Sky, Hội đồng cũng đã đồng ý mở rộng khả năng đủ điều kiện của LCAF cho CentrePort và phê duyệt một khoản tài trợ cho bộ phận giao thông công cộng Metlink của họ để phát triền một dự án phát điện mặt trời. Metlink đã nộp đơn xin $266,651 để lắp đặt hệ thống quang điện mặt trời trên mái nhà của Trạm Masterton. 
Hệ thống này dự kiến ​​sẽ cung cấp hơn 100% nhu cầu điện năng của trạm, khoảng 131 MWh mỗi năm. Sau khi lượng điện dư thừa được bán trở lại vào lưới điện quốc gia, ước tính dự án sẽ tạo ra hơn 600.000 đô la tiết kiệm chi phí điện và doanh thu bán hàng trong 25 năm. Dự án sẽ phục vụ như một thử nghiệm để phát điện năng lượng mặt trời trong tương lai từ mái nhà của các trạm khác và tài sản của hội đồng.
Minh Khuê biên dịch (Nguồn: Wellington.Scoop)
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện