Saturday, 20/04/2024 | 03:03 GMT+7

Ấn Độ thiết lập chính sách năng lượng mới để tiết kiệm 25% điện năng

24/07/2023

Mới đây, bang Andhra Pradesh tại Ấn Độ đã đưa ra một dự thảo về hiệu quả chính sách năng lượng. Các biện pháp được đề xuất trong dự thảo dự kiến sẽ tiết kiệm được khoảng 25,6% tổng nhu cầu tiêu thụ điện của nước này.

Về giá trị kinh tế, chính sách này sẽ tiết kiệm được 11.779 Rs mỗi năm và dự kiến sẽ giảm lượng khí thải các bon xuống mức khoảng 14,34 triệu tấn.
Tại một cuộc họp với các cơ quan được chỉ định của nhà nước (SDA), ông Milind Deore, Thư ký của Cục hiệu quả năng lượng Ấn Độ (BEE) đã nói về các sáng kiến khác nhau của Andhra Pradesh bao gồm cả dự thảo chính sách hiệu quả năng lượng. Ông khuyên SDA nên thực hiện công thức năm điểm để đạt được các mục tiêu biến đổi khí hậu mong muốn.
Andhra Pradesh là một bang nằm ở miền đông nam của Ấn Độ, có diện tích 162.760 km² (Ảnh: Internet)
Trước đó, BEE đã từng ban hành các quy định theo đạo luật bảo tồn năng lượng năm 2001. Theo đó, bắt buộc phải kiểm toán năng lượng đối với các công ty phân phối điện. Mục đích chính nhằm định lượng và xác định tổn thất kỹ thuật, thương mại, xác định các khu vực rò rỉ, trộm cắp, lãng phí hoặc tiêu thụ điện không hiệu quả.
Thông qua chính sách của bang Andhra Pradesh, ông Milind Deore khuyên các bang khác nên làm theo mô hình tương tự để thực hiện hiệu quả các chương trình tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả.
Đồng thời, thư ký BEE cũng khen ngợi các sáng kiến độc đáo trước đó của Andhra Pradesh, bao gồm dự án trình diễn hiệu quả năng lượng dựa trên IoT được triển khai tại 65 doanh nghiệp nhỏ và vừa. Andhra Pradesh cũng là bang đầu tiên tổ chức các hội chợ đầu tư giúp tối đa hoá các khoản đầu tư vào hiệu quả năng lượng.
Minh Khuê biên dịch (Nguồn: The time of Indian)
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện