Friday, 29/03/2024 | 02:26 GMT+7

Cung cấp các kênh thông tin giúp khách hàng sử dụng điện hiệu quả

08/05/2023

Để giúp hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện của khách hàng tăng đột biến trong những tháng cao điểm hè 2023, Công ty Điện lực Thái Nguyên (PC Thái Nguyên) đã chủ động khuyến cáo khách hàng theo dõi và điều chỉnh nhu cầu sử dụng điện hợp lý thông qua các ứng dụng.

Trước tình hình dự báo thời tiết mùa nắng nóng năm 2023 sẽ tăng cao hơn từ 0,5oC so với trung bình nhiều năm, gây khó khăn trong việc bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, PC Thái Nguyên đã chủ động phương án vận hành hệ thống điện, đồng thời đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình đầu tư xây dựng lưới điện để nâng cao năng lực vận hành, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.
PC Thái Nguyên tuyên truyền đến khách hành sử dụng điện tiết kiệm an toàn, hiệu quả (Ảnh: PC Thái Nguyên)
Bên cạnh đó, khuyến nghị khách hàng theo dõi tình hình sử dụng điện hàng ngày của gia đình thông qua ứng dụng (App) EVNNPC CSKH, để chủ động điều chỉnh việc sử dụng điện, đặc biệt lưu ý với các thiết bị làm mát và các thiết bị điện công suất lớn. 
Ứng dụng EVNNPC CSKH hỗ trợ khách hàng theo dõi lượng điện tiêu thụ theo tháng, tra cứu hóa đơn tiền điện tháng, lịch cắt điện, thanh toán tiền điện trực tuyến. Ứng dụng hiện đã được nâng cấp với nhiều tính năng mới phục vụ khách hàng, trong đó chức năng về điện năng tiêu thụ được thể hiện rất trực quan, có số liệu cụ thể và so sánh với thời điểm tháng trước để kịp thời cảnh báo khách hàng khi sản lượng tiêu thụ vượt ngưỡng do khách hàng thiết lập. Khách hàng có thể tải và cài đặt ứng dụng với các phiên bản Android và IOS.
Đặc biệt, khách hàng cũng có thể theo dõi sản lượng điện tiêu thụ và nhận các cảnh báo qua tài khoản khách hàng tại Website https://cskh.npc.vn. Giao diện Website sau khi đăng nhập tài khoản cũng thể hiện trực quan, chi tiết các số liệu về tình hình sử dụng điện và thông tin cần cảnh báo để khách hàng dễ nhận biết.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể liên hệ trực tiếp đến tổng đài 19006769 của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, tổng đài hoạt động thường xuyên 24/7, sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về tình hình sử dụng điện, tư vấn khách hàng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Mùa nắng nóng cao điểm đang đến gần, để giảm bớt áp lực cho ngành điện nói chung và giảm bớt hoá đơn tiền điện cho chính khách hàng nói riêng, PC Thái Nguyên hy vọng tiếp tục nhận được sự chung tay thực hành tiết kiệm của khách hàng thông qua những hành động cụ thể như sau:
- Tắt bớt thiết bị điện không cần thiết.
- Khi không sử dụng các thiết bị điện, rút phích cắm hoặc tắt hẳn Aptomat để tránh tình huống rò rỉ điện và cũng giúp tiết kiệm điện.
- Hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng trong giờ cao điểm (bao gồm khung giờ từ 11h-15h30 và 20h-23h30 hằng ngày).
- Hạn chế sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện, đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư, hỗ trợ cho PC Thái Nguyên trong việc chủ động cung ứng điện.               
- Sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt).
- Tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên.
- Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị điện trong gia đình.
Minh Khuê
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện