Saturday, 20/04/2024 | 15:09 GMT+7

10 văn phòng xanh, tiết kiệm năng lượng hiệu quả trên thế giới

09/05/2023

Cùng ngắm nhìn những văn phòng đẹp đầy cuốn hút, ngập tràn cây xanh bạn nhé!

1. Không gian làm việc chung InEdi, Milan, Ý
Văn phòng sinh thái và sáng tạo này có diện tích khoảng 900m2 và cung cấp khoảng 50 không gian làm việc chung. Đặc biệt, tất cả đồ nội thất ở đây được làm bằng vật liệu tái chế và chỉ sử dụng điện từ các nguồn năng lượng tái tạo. Hệ thống không khí cùng nhà máy vi lọc được sử dụng để giảm ô nhiễm trong văn phòng.
2. Quảng trường One Angel, Manchester, Vương quốc Anh
Quảng trường One Angel là một khu vực đất trống được phát triển thành một khu phức hợp văn phòng, mua sắm và giải trí tại Vương quốc Anh. Tòa nhà được xây dựng theo các kỹ thuật tiên tiến về khí hậu sinh học, giúp giảm lãng phí năng lượng và bảo vệ môi trường. Sảnh trung tâm của tòa nhà được thiết kế đặc biệt để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và giảm thiểu việc sử dụng ánh sáng nhân tạo.
3. The Edge, Amsterdam, Hà Lan
Tòa nhà The Edge là một trong những trung tâm thương mại đầu tiên có hệ thống chiếu sáng được điều khiển bằng mạng Ethernet. Nhân viên có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh để thiết lập khí hậu và ánh sáng trong khu vực làm việc của mình. Ngoài ra, để giảm lãng phí năng lượng, tòa nhà còn sử dụng nước ngầm để sưởi ấm và làm mát.
4. Tòa nhà Kjørbo, Oslo, Na Uy
Tòa nhà Kjørbo có thể tạo ra nhiều năng lượng hơn so với năng lượng mà nó tiêu thụ. Đây là công trình năng lượng hiệu quả đầu tiên tại Na Uy. Trần, tường và cửa sổ của tòa nhà vừa khít cùng với vật liệu cách nhiệt giúp giảm thất thoát nhiệt. Hệ thống tấm pin mặt trời được lắp đặt trên mái tòa nhà sản xuất hơn 200.000 kWh điện mỗi năm. Điều quan trọng không kém đó là năng lượng cần thiết để sưởi ấm và làm mát tòa nhà được lấy từ hệ thống địa nhiệt, nằm trong khuôn viên công viên gần tòa nhà.
5. Seven More London, London, Vương quốc Anh
Seven More London là tòa nhà văn phòng đầu tiên ở Vương quốc Anh đáp ứng được các tiêu chuẩn cao về môi trường và bền vững. Để tối ưu hóa sự sử dụng năng lượng, tòa nhà này sử dụng cả tấm pin mặt trời và dầu tái chế.
6. Tháp Ngân hàng Mỹ, New York, Mỹ
Tháp Ngân hàng Mỹ được thiết kế để tiết kiệm năng lượng và sử dụng các công nghệ xanh. Hệ thống ánh sáng tự nhiên thông minh giúp tối đa hóa sự sáng tự nhiên trong các khu vực nội thất của tòa nhà. Mái tòa nhà được trang bị bộ đôi tấm pin năng lượng mặt trời có thể cung cấp điện cho các thiết bị trong tòa nhà.
7. Tháp PNC Plaza, Pennsylvania, Mỹ
Tòa nhà được xếp hạng cao nhất về chất lượng xanh hiện nay là Tháp PNC Plaza. Tháp có 2 mặt tiền cùng với đó là hệ thống các cửa sổ có thể mở ra để thông thoáng và đón ánh sáng tự nhiên.
8. BMW Welt, Munich, Đức
Tòa nhà BMW Welt này không chỉ là một văn phòng mà còn là nơi tổ chức các sự kiện và trung tâm phân phối của nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng. Tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt trên mái nhà giúp cung cấp năng lượng và sưởi ấm cho tòa nhà. Bên cạnh đó, thảm thực vật tự nhiên xung quanh tòa nhà vừa mang lại không gian xanh vừa cải thiện chất lượng không khí.
9. Tháp Thượng Hải, Trung Quốc
Tháp Thượng Hải được thiết kế với hình dạng bất đối xứng giúp chống lại sức gió mạnh trong khu vực, tiết kiệm năng lượng và giảm thiểu tác động của nhiệt độ bên ngoài. Tháp chọc trời này vừa có không gian văn phòng vừa có các tiện ích công cộng như trường học, nhà hàng, cửa hàng và không gian xanh. Điều thú vị là khoảng một phần ba tòa nhà được sử dụng để trồng cây xanh.
10. The Crystal, London, Vương quốc Anh
The Crystal là tòa nhà hội nghị với trung tâm triển lãm. Tòa nhà được trang bị các tấm pin mặt trời và một máy bơm địa nhiệt để tạo ra năng lượng cần thiết.
Theo: Emdep.vn
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện