Wednesday, 24/04/2024 | 08:08 GMT+7

Hai thiết bị siêu “ngốn” điện nếu sử dụng trong giờ cao điểm

25/07/2023

Nếu đang loay hoay tìm kiếm các giải pháp tiết kiệm điện năng cho gia đình thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin vô cùng hữu dụng.

Để việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, bên cạnh việc theo dõi biểu giá điện và sử dụng điện một cách thông minh, người sử dụng vẫn cần cân nhắc đến các vấn đề liên quan tới thiết bị để hạn chế tối đa tình trạng tiêu hao năng lượng. Theo đó, người dùng cần tránh sử dụng đồng thời các thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng dưới đây trong khung giờ cao điểm (khoảng thời gian từ 17h đến 19h hàng ngày).
Nên tránh sử dụng máy giặt và máy rửa bát trong khoảng thời gian từ 17h-19h hàng ngày (Ảnh minh hoạ)
Thông thường, chúng ta hay có thói quen tận dụng thời gian làm song song 2 đến nhiều công việc một lúc, ví dụ sau khi cho bát đĩa vào máy rửa bát để rửa, cùng lúc đó sẽ thu gom quần áo bẩn để cho vào máy giặt. Chuyên gia năng lượng tại Switcher.ie đưa ra lời khuyên rằng, thói quen này đang tiêu hao rất nhiều điện, gây tốn kém chi phí.
Do đó, để tiết kiệm điện năng, nên tránh sử dụng điện trong thời gian cao điểm từ 17h đến 19h và chuyển hầu hết việc sử dụng điện sang khung giờ từ 23h đêm đến 8h sáng. Nếu không thể áp dụng hoàn toàn với tất cả các thiết bị điện thì chí ít, hãy thực hiện với máy giặt và máy rửa bát của nhà bạn.
Đối với các thiết bị khác như điều hoà, tủ lạnh, bình nước nóng lạnh,... bạn khó có thể chỉ sử dụng trong khoảng thời gian từ 23h đêm đến 8h sáng nhưng với máy giặt và máy rửa bát thì khác. Nếu sử dụng trong khung giờ này, bạn còn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian mà vẫn cho hiệu quả hoàn thành việc nhà như ý. Điều này sẽ giúp bạn có sẵn bát đũa hoặc quần áo sạch sẽ để sử dụng vào ngay buổi sáng hôm sau.
Bên cạnh việc lựa chọn cho mình những thiết bị điện tiết kiệm năng lượng, việc phân bổ thời gian sử dụng các thiết bị điện sao cho hợp lý cũng là một trong những giải pháp quan trọng để hạn chế hoá đơn tiền điện tăng cao.
Theo: irishmirror

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện