Friday, 29/03/2024 | 17:24 GMT+7

Tiết kiệm đến 15% năng lượng hao phí do cáu cặn

12/08/2009

Một giải pháp tiết kiệm điện năng và nhiên liệu cho các hệ thống sử dụng nước để làm mát, hệ thống điều hòa trung tâm trong các tòa nhà văn phòng, khách sạn, nhà máy điện, máy thiết bị công trình…là tẩy rửa cáu cặn thường xuyên. Với việc làm này, có thể tiết kiệm đến 15% năng lượng hao phí do cáu cặn gây nên.

Thông thường chúng ta vẫn có thói quen hàng năm mới nghỉ bảo dưỡng và vệ sinh cáu cặn trong thiết bị. Khi đó lượng cáu cặn đóng bám ngay khi đưa vào hoạt động đã gây tổn hao năng lượng và mức tổn hao ngày càng lớn, tỉ lệ thuận với lượng cáu cặn đóng bám ngày càng nhiều, tùy theo năng suất sử dụng của thiết bị.

Với những công nghệ thông thường trước đây, chúng ta khó thực hiện được việc tẩy rửa thiết bị thường xuyên do hạn chế của công nghệ là sử dụng a xít ngâm trong thời gian dài (khoảng 24 giờ), sau đó ngâm những hóa chất để trung hòa , rồi rửa sạch bằng phun áp lực… đồng thời vẫn phải tháo dỡ một phần thiết bị để vệ sinh bằng thủ công dễ gây hư hỏng do phải tháo lắp nhiều lần làm tăng chí phí vật tư, nhân công cũng như ảnh hưởng tới tiến độ sản xuất.

Hiện nay, một công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới có thể khắc phục hết những nhược điểm trên đã được nhiều công ty trong nước áp dụng rất hiệu quả. Đó là sử dụng hóa chất dạng sinh học hiệu RYDLYME của Mỹ để tẩy rửa cáu cặn.

Tẩy rửa cáu cặn mỗi tháng một lần bằng hóa chất RYDLYME sẽ có thể làm sạch rêu hà, canxi, manhê….và các tạp chất khác trong khoảng thời gian ngắn (chỉ từ 1 đến 4 giờ tùy thuộc vào độ lớn dung tích của thiết bị). Với hóa chất hàng đầu của Mỹ này, nhà cung cấp cho biết sẽ đảm bảo độ sạch cho thiết bị gần như tuyệt đối (đạt hơn 95%). Hơn thế, hợp chất này chuyên dùng cho máy móc, thiết bị kỹ thuật hiện đại nên có đặc tính không ăn mòn đồng, sắt ,thép, titan, cao su, gốm sứ… kể cả da tay người.

Thuận tiện trong sử dụng, chỉ cần bơm tuần hoàn đầu vào của thiết bị và lấy ra ở đầu ra thiết bị mà không phải tháo dỡ thiết bị,  RYDLYME có tính tự phân hủy ở nồng độ loãng vì vậy sẽ an toàn cho thiết bị khi còn sót trong hệ thống cũng như không phải xử lý nước thải khi xả ra môi trường.

Thông tin về hóa chất xin xem tại website: www.surprof.com.vn

(Nguồn: tietkiemnangluong.vn)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện