Friday, 29/03/2024 | 15:14 GMT+7

Thủ tướng phê duyệt quy hoạch ứng dụng năng lượng nguyên tử

29/06/2010

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình đến năm 2020.Đến năm 2020, phấn đấu cả nước có 5 trung tâm nông nghiệp hạt nhân và có ít nhất 1 cơ sở chiếu xạ tiệt sinh côn trùng gây hại trong trồng trọt và chăn nuôi (SIT) hiện đại.

Thủ tướng Chính phủ vừa ký quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình đến năm 2020.


Về mục tiêu của quy hoạch trong lĩnh vực nông nghiệp, quy hoạch nêu rõ cần phát triển kỹ thuật tạo giống cây trồng bằng đột biến phóng xạ, xây dựng một số cơ sở chiếu xạ gamma liều thấp, liều cao và một số phòng thí nghiệm nghiên cứu tạo giống cây trồng.


0gah.jpg

Đến năm 2020, phấn đấu cả nước có 5 trung tâm nông nghiệp hạt nhân và có ít nhất 1 cơ sở chiếu xạ tiệt sinh côn trùng gây hại trong trồng trọt và chăn nuôi (SIT) hiện đại.

 

Trong lĩnh vực y tế quy hoạch nêu rõ, đến năm 2020, 80% số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có cơ sở y học hạt nhân, xạ trị.

 

Về công nghiệp và các ngành kinh tế-kỹ thuật khác, mục tiêu đặt ra là phát triển ứng dụng kỹ thuật sử dụng nguồn phóng xạ kín, điều khiển hạt nhân tự động và phân tích hạt nhân trong các ngành hóa chất, năng lượng, vật liệu xây dựng và các ngành công nghiệp khác.

Trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, địa chất, khoáng sản và bảo vệ môi trường, mục tiêu đặt ra trong quy hoạch là phát triển ứng dụng các kỹ thuật địa vật lý hạt nhân và phân tích hạt nhân phục vụ điều tra địa chất, đánh giá tài nguyên..


Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành liên quan xây dựng quy hoạch chi tiết phát triển ứng dụng bức xạ trong ngành nghề của mình, trình Thủ tướng phê duyệt trước tháng 12/2010.

 

Thúy Hằng

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện